Bộ Tài chính sửa đổi thủ tục gia hạn nộp thuế

Cập nhật: 15-10-2024 | 09:02:39

 Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định số 2127/QĐ- BTC về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Theo đó, các trình tự thực hiện gia hạn nộp thuế gồm các bước, như: Người nộp thuế (NNT) thuộc diện được gia hạn nộp thuế lập hồ sơ và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp NNT. Cơ quan thuế sẽ tiếp nhận hồ sơ của NNT. Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, gửi qua đường bưu chính, cán bộ thuế tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo quy định; trường hợp hồ sơ được nộp thông qua giao dịch điện tử, việc tiếp nhận, kiểm tra, chấp nhận hồ sơ thuế do cơ quan thuế thực hiện thông qua hệ thống xử lý dữ liệu điện tử.

Về thành phần hồ sơ thủ tục gia hạn nộp thuế, NNT gửi văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế theo mẫu 01/ GHAN ban hành kèm theo Thông tư 80/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính. Trường hợp gia hạn nộp thuế do thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ cần có thêm các tài liệu chứng thực về thời gian, địa điểm xảy ra thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ; văn bản xác định giá trị vật chất bị thiệt hại do NNT hoặc người đại diện hợp pháp của NNT lập và chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu; văn bản quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường thiệt hại (nếu có); các chứng từ liên quan đến việc bồi thường thiệt hại (nếu có); giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định 64/2024/NĐ-CP của Chính phủ; giấy đề nghị gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo Nghị định 65/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=41
Quay lên trên