Bộ trưởng Bộ Công an làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 16-5, Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Tiếp đoàn có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh.

 Buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ Công an tại Bình Dương

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã báo cáo tình hình lợi dụng việc tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển Đông của Việt Nam, một số kẻ xấu đã xúc giục, kích động công nhân phá hoại, lấy cắp tài sản của một số doanh nghiệp. Hiện nay, tình hình đã được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp đã ổn định và hoạt động sản xuất trở lại. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp bàn thống nhất chủ trương quyết tâm lập lại trật tự, duy trì hoạt động bình thường của các doanh nghiệp, kiên quyết không để tụ tập thành đám đông; đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, công nhân không tham gia biểu tình có hành vi trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự. Mặt khác, UBND tỉnh đã thành lập các đoàn công tác gặp gỡ, trao đổi, vận động chủ đầu tư, các chuyên gia, công nhân ổn định tư tưởng tiếp tục làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp về những thiệt hại vừa xảy ra. Đây là trường hợp đáng tiếc, ngoài ý muốn. Đại tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn về con người, tài sản đối với các tổ chức, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, nắm tình hình, khắc phục hậu quả xảy ra. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan tuyên truyền tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng, giải thích cho người dân, công nhân, người lao động hiểu rõ bản chất sự việc. “Công an Bình Dương khẩn trương phân loại và xử lý nghiêm những đối tượng đã lợi dụng lòng yêu nước quấy rối, đập phá tài sản của doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng cầm đầu, lôi kéo, kích động, phá hoại và đốt phá tài sản của doanh nghiệp”, Đại tướng nói. 

Đại tướng chia sẻ, dân tộc ta luôn có tinh thần yêu nước rất cao, quyết tâm đoàn kết chống lại kẻ thù xâm lược. Đó là truyền thống tốt đẹp bao đời nay của dân tộc Việt Nam. Tuy nhiên, yêu nước cần tôn trọng luật pháp; cương quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo nhưng không được có hành động vi phạm pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

HỒ VĂN – M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên