Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 25-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 25-2, đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh về tình hình lao động, chăm lo người có công và các vấn đề xã hội trong năm 2013 và kế hoạch của năm 2014. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và đại diện các sở, ngành chức năng của tỉnh.

 

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, trong những năm vừa qua, các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống các hộ gia đình chính sách bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân chung của tỉnh; nhiều nguồn lực đã tham gia công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm. Bình Dương không còn hộ nghèo theo tiêu chí Trung ương và đã ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh giai đoạn 2014-2015.

Trong năm 2013, tổng số lao động có việc làm của Bình Dương là 849.281 người và số lao động được tạo việc làm mới 46.000 người. Tổ chức 50 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn. Từ năm 1997-2013, toàn tỉnh đã xây dựng và trao tặng cho người có công 3.632 căn nhà tình nghĩa, trị giá trên 74,545 tỷ đồng và sửa chữa 1.671 căn nhà tình nghĩa…

Tại buổi làm việc, ngành LĐ-TB&XH tỉnh đã kiến nghị với Bộ LĐ-TB&XH nhiều nội dung liên quan đến các lĩnh vực việc làm, dạy nghề, giảm nghèo, chính sách người có công, cụ thể: Đề nghị Bộ LĐ-TB&XH phối hợp các bộ, ngành hướng dẫn tháo gỡ hồ sơ tồn đọng đối với người có công. Xem xét và xây dựng chương trình hỗ trợ học nghề, nâng cao tay nghề cho người lao động bị mất việc làm trong các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn, các doanh nghiệp giải thể, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, không đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao những nỗ lực của Bình Dương trong việc thực hiện công tác lao động và giải quyết chính sách cho người có công. Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tập trung rà soát, giải quyết chế độ cho người có công. Bộ trưởng ghi nhận những kiến nghị của tỉnh và sẽ có kế hoạch chỉ đạo các cục, vụ quan tâm, tạo điều kiện giải quyết. Những kiến nghị liên quan đến Chính phủ thì Bộ LĐ-TB&XH sẽ có hướng đề xuất báo cáo Chính phủ xem xét giải quyết.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên