Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TX.Tân Uyên và TP.Thuận An

Cập nhật: 27-08-2021 | 11:17:33

(BDO) Sáng 27-8, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX.Tân Uyên và TP.Thuận An.



Ông Nguyễn Thanh Long trao đổi cùng nhân viên y tế tại Trạm Y tế phường Tân Vĩnh Hiệp

Đoàn đã đi thị sát các điểm cách ly, điều trị F0 tại các địa phương, gồm: Trạm Y tế Tân Vĩnh Hiệp, Khu cách ly Khánh Bình, Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên; Khu cách ly điều trị phường Thuận Giao, TP.Thuận An…; đồng thời, nghe đại diện lãnh đạo chính quyền sở tại báo cáo nhanh về diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, công tác phòng chống dịch và những khó khăn mà ngành y tế địa phương gặp phải trong thời gian qua.


Ông Nguyễn Thanh Long chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TX.Tân Uyên

Qua kiểm tra và nắm tình hình từ thực tế, ông Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương cần tiếp tục có các chính sách bảo đảm an sinh cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhất là lực lượng thanh niên, công nhân xa quê; cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân trong công tác xét nghiệm. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đánh giá cao sự cố gắng của các địa phương trong công tác chăm sóc, quản lý và điều trị bệnh nhân của các địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, các địa phương cần linh động hơn trong các phương án khám, điều trị cho bệnh nhân Covid-19, trong đó có thể tập trung vào điều trị trung (nếu có thể) và triển khai các trạm y tế lưu động (cần bảo đảm đầy đủ các yếu tố cơ bản để  thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị bệnh). Ngoài ra, tiếp tục tập trung vắc xin cho các địa phương “vùng đỏ”, trong đó ưu tiên cho các đối tượng trên 50 tuổi, có bệnh lý nền…


Ông Nguyễn Thanh Long trao đổi cùng lãnh đạo địa phương và nhân viên y tế TP.Thuận An tại Khu cách ly điều trị Trường Tiểu học Thuận Giao, Phường Thuận Giao

Bộ Trưởng Bộ Y tế cho biết, sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa cho Bình Dương trong công tác sàng lọc, điều trị và phòng, chống Covid-19 trong những ngày sắp tới.

Bình Minh – Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên