Bộ trưởng Israel có chuyến thăm công khai đầu tiên tới Saudi Arabia

Cập nhật: 27-09-2023 | 06:53:53

Bộ trưởng Du lịch Israel Haim Katz.

AFP đưa tin Bộ trưởng Du lịch Israel Haim Katz ngày 26/9 đã tới Saudi Arabia, trong chuyến thăm cấp cao công khai đầu tiên tới Vương quốc này.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước đang tiến hành đàm phán để đảm bảo quan hệ song phương.

Trong một tuyên bố, Bộ Du lịch Israel cho hay: "Ông Katz là Bộ trưởng Israel đầu tiên dẫn đầu một phái đoàn chính thức tới thăm Saudi Arabia," đồng thời xác nhận quan chức này sẽ tham dự một sự kiện của Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc tại Riyadh.

Trong hai ngày ở thăm, ông Katz sẽ thực hiện các cuộc gặp "với những người đồng cấp," song không nêu cụ thể quốc gia nào sẽ có đại diện tham gia.

Chuyến thăm mang tính bước ngoặt trên diễn ra giữa lúc chính quyền Riyadh cử phái đoàn đầu tiên đến Bờ Tây bị chiếm đóng sau ba thập kỷ.

Ông Nayef al-Sudairi, người được bổ nhiệm làm Đại sứ không thường trú tại các vùng lãnh thổ Palestine vào tháng trước, ngày 26/9 đã có cuộc hội đàm với các quan chức cấp cao của Palestine, bao gồm cả Tổng thống Mahmud Abbas./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên