Bộ TT&TT mạnh tay với nhà mạng khuyến mãi sai quy định

Cập nhật: 16-10-2013 | 00:00:00
Thanh tra Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa cho biết đã quyết định xử phạt 2 nhà mạng Vietnammobile và Viettel lần lượt 30 triệu đồng và 10 triệu đồng vì vi phạm các quy định về khuyến mãi.  

Thông tin được Thanh tra Bộ TT&TT cho biết trong cuộc họp giao ban nhà nước quý II do Bộ tổ chức ngày 14/10. Theo đó, nhà mạng Vietnammobile (Hanoi Telecom) đã bị xử phạt 30 triệu đồng về khuyến mãi giảm giá mà không thông báo cho bộ TT&TT. Trước đó nhà mạng này cũng bị nhiều mạng di động khác “tố” đã vi phạm các quy định về khuyến mãi khi liên tiếp thực hiện các chương trình tặng 100% thẻ nạp cho thuê bao di động.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho biết nhà mạng Viettel đã bị xử phạt 10 triệu đồng vì chương trình “Tôi là sinh viên 2013”, khuyến mãi tặng SIM cho các tân sinh viên. Cục Viễn thông trước đó đã yêu cầu Viettel dừng chương trình khuyến mãi trên vì có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý giá cước và khuyến mãi trong lĩnh vực viễn thông.

Theo Thông tư số 11/2010/TT-BTTTT ban hành năm 2010 quy định các nhà mạng thực hiện khuyến mãi không được vượt quá 50% giá của của cước di động, SIM trả trước, trả sau trước thời gian khuyến mại. Trong khi đó, tổng giá trị của dịch vụ, hàng hoá chuyên dùng thông tin di động dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của dịch vụ, hàng hoá chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại.

Trước đó, vào cuối năm 2012, sau 2 năm triển khai Thông tư quản lý khuyến mãi viễn thông, Cục Viễn thông vừa gửi công văn tới 6 doanh nghiệp viễn thông, gồm Công ty Thông tin Di động (VMS), Vinaphone, Viettel, Công ty Cổ phần Dịch vụ BCVT Sài Gòn (SPT), HN Telecom, Gtel Mobile, nhằm siết chặt lại các hoạt động khuyến mại, đặc biệt là các chương trình khuyến mại mang tính may rủi.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho biết đã tiến hành thanh kiểm tra các hoạt động quản lý thuê bao di dộng trả trước tại 3 nhà mạng lớn là VinaPhone, MobiFone, Viettel. Hiện tại Bộ đang tổng hợp báo cáo từ các Sở TT&TT về thanh tra các thuê bao trả trước trong thời gian qua.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên