Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 20-08-2024 | 18:20:53

(BDO) Ngày 20-8, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 1 do Đại tá Đàm Minh Diện, Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham gia đoàn công tác có Đại tá Phạm Phú Ý, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7.

Đoàn đã tham quan học tập kinh nghiệm tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Định Hiệp, Ban CHQS huyện Dầu Tiếng; Trung đội dân quân thường trực Khu công nghiệp Mỹ Phước (TP.Bến Cát) và Đại đội dân quân thường trực tỉnh.

 Đoàn công tác tham quan tại Ban CHQS xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng

Tiếp và làm việc với đoàn, Đại tá Phạm Văn Kiên, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh  đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tỉnh Bình Dương; kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh (LLVT) trong 8 tháng năm 2024. Đặc biệt giới thiệu với đoàn các mô hình sáng tạo của LLVT tỉnh; trong đó nổi bật là mô hình “Xây dựng LLVT địa phương vững mạnh toàn diện ngay từ cơ sở”.

Với phương châm xây dựng lực lượng dân quân tự vệ “vững mạnh, rộng khắp”, hiện nay, 100% cấp xã có chi bộ, chi ủy; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân thường trực đạt 30,62%. 100% Trung đội Dân quân cơ động, Tiểu đội Dân quân thường trực có tổ Đảng; 100% cán bộ khu, ấp đội trưởng đều là đảng viên.

Toàn tỉnh hiện có 91 tiểu đội dân quân thường trực cấp xã, 9 trung đội cấp huyện, 5 trung đội ở các khu công nghiệp trọng điểm và 1 đại đội cấp tỉnh, với 1.308 cán bộ, chiến sĩ.

Đối với đơn vị tự vệ trong các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp chưa có tổ chức Đảng đã thành lập 91 trung đội. Tính đến nay, toàn tỉnh có 74/91 trụ sở Ban CHQS cấp xã được xây mới và sửa chữa, nâng cấp, đạt 81,32%.

Đại tá Đàm Minh Diện cho biết, thông qua tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Bình Dương làm cơ sở để Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tiếp tục cập nhật các mô hình, kiến thức mới cũng như bổ sung những thông tin quan trọng vào công tác xây dựng quốc phòng địa phương và dân quân tự vệ trên địa bàn trong tình hình mới.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=451
Quay lên trên