Bộ Tư pháp khảo sát, đánh giá tình hình triển khai số hóa sổ hộ tịch tại Bình Dương

Cập nhật: 12-04-2024 | 22:16:24

(BDO) Chiều 12-4, Đoàn công tác Bộ Tư pháp do Thứ trưởng Mai Lương Khôi  làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, làm việc tại Bình Dương.

 Đoàn công tác Bộ Tư pháp khảo sát bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Theo đó, đoàn công tác đã khảo sát bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) và UBND phường Thuận Giao (TP.Thuận An). Qua đó để nắm bắt những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện số hóa sổ hộ tịch, liên thông 2 nhóm thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng phí... 

 Đoàn công tác Bộ Tư pháp làm việc với các cơ quan chức năng, địa phương

Đoàn công tác cũng khảo sát về đường truyền internet, việc sử dụng phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch điện tử...

 Đoàn công tác Bộ Tư pháp khảo sát tại bộ phận một cửa UBND Thuận Giao, TP.Thuận An

Làm việc với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan, đoàn công tác ghi nhận những khó khăn, vướng mắc; đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn, cùng chung tay thực hiện số hóa sổ hộ tịch và 2 nhóm dịch vụ công liên thông đạt hiệu quả cao.

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên