Bỏ xếp loại trên bằng tốt nghiệp THCS từ năm học 2024-2025

Cập nhật: 22-01-2024 | 08:55:56

 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT về quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15-2-2024, áp dụng với học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2024-2025. Theo đó, học sinh được cấp bằng tốt nghiệp ở bậc học này khi hoàn thành chương trình học tập và rèn luyện lớp 9, đồng thời không nghỉ học quá 45 buổi một năm. Bằng tốt nghiệp cũng không còn ghi xếp loại giỏi, khá, trung bình như quy định cũ (năm 2006).

Một điểm mới của hình thức này so với trước là từ năm học 2024-2025 sẽ có 2 lần xét tốt nghiệp THCS trong một năm. Lần xét công nhận tốt nghiệp thứ nhất được thực hiện ngay sau khi kết thúc năm học. Lần xét công nhận tốt nghiệp thứ hai (nếu có) được thực hiện trước khai giảng năm học mới. Quy trình xét tốt nghiệp THCS như sau: Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành lập Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp của mỗi trường, gồm ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm lớp 9, đại diện bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hoặc Tổng phụ trách Đội.

Thành viên của hội đồng có ít nhất 7 người, phải là số lẻ. Hội đồng sẽ kiểm tra hồ sơ học sinh, lập danh sách những em đủ điều kiện tốt nghiệp THCS và phê duyệt. Dựa vào danh sách này, Phòng Giáo dục và Đào tạo ra quyết định công nhận tốt nghiệp THCS và cấp bằng cho học sinh.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên
X