Boeing 787 của Việt Nam trình diễn tại Paris Air Show

Cập nhật: 08-06-2015 | 14:45:54

Chiếc Boeing 787 của Vietnam Airlines sẽ có 10 phút bay trình diễn tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, diễn ra ngày 15 đến 21-6 tới.

Đây là lần đầu tiên Boeing thực hiện chuyến bay trình diễn chiếc máy bay phiên bản hoàn thiện của dòng 787-9 với hình ảnh của một hãng hàng không, đồng thời cũng là lần đầu nhận diện thương hiệu mới của Vietnam Airlines được công bố tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới.

Chiếc Boeing thế hệ mới 787 sự kiến sẽ được bàn giao cho Vietnam Airlines cuối tháng này. Ảnh :VNA

Theo kế hoạch, chiếc máy bay 787 của Việt Nam sẽ rời Paint Field (Washington, Mỹ) vào ngày 10-6 để tham gia Paris Air Show tại sân bay Le Bourget (Paris, Pháp). Phi cơ này sau đó quay lại Mỹ ngày 19/6 để thực hiện chuyến bay chở khách, trước khi chính thức chuyển giao cho Vietnam Airlines vào giữa năm nay.

Theo kế hoạch, Vietnam Airlines sẽ đưa vào khai thác máy bay Boeing 787-9 trên đường bay nội địa giữa Hà Nội – TP HCM, sau đó sẽ tiếp tục đưa vào khai thác trên đường bay quốc tế giữa Hà Nội/TP HCM – Heathrow (London, Anh).

Triển lãm Hàng không quốc tế Paris Air Show bắt đầu diễn ra từ năm 1909 và được tổ chức hai năm một lần. 2015 là năm mà sự kiện này được tổ chức lần thứ 51,thu hút sự tham gia của tất cả các nhà sản xuất máy bay lớn, các nhà sản xuất động cơ và các hãng hàng không trên thế giới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên