Bơi 2,5km ở vùng biển Nam Cực

Cập nhật: 22-02-2023 | 16:07:48

Barbara Hernandez hy vọng kết quả vừa qua giúp cô được ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Barbara Hernandez, 37 tuổi, quốc tịch Chile, trở thành người đầu tiên bơi qua quãng đường 2,5km ở vùng biển Nam Cực gần như đóng băng.

Cô Hernandez hoàn thành kỳ tích trong thời gian 45 phút 30 giây vào ngày 5/2 trong trang phục là bộ đồ bơi thông thường, không có kính bảo hộ, mũ bơi và nút bịt tai. Nhiệt độ nước biển tại khu vực bơi là khoảng 2 độ C.

Cách duy nhất để cô chống lại cái lạnh đã lấy đi sinh mạng của nhiều người khác là sự kiên trì.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi hoàn thành chặng đường, cô Barbara khẳng định: “Đối thủ lớn nhất của tôi là nỗi sợ hãi... chứ không phải ai khác."

Cô cũng hy vọng kết quả vừa qua giúp cô được ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới.

Hernandez cho biết sau khi bơi được nửa quãng đường cô đã cảm thấy “có gì đó lạnh buốt chạy qua tim mình," một dấu hiệu của tình trạng hạ thân nhiệt, có nguy cơ đau tim và tử vong. Điều duy nhất cô làm khi ấy là tiếp tục bơi cho tới khi chạm đích.

Sau khi về đích, Hernandez được vớt lên khỏi mặt nước đóng băng và được đưa vào phòng khám trên một tàu hải quân. Nhiệt độ cơ thể cô khi ấy chỉ là 27 độ C, thấp hơn nhiều so với mức trung bình khoảng 37 độ C đối với một người có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, cô đã không bị bất tỉnh mặc dù có mê sảng một chút. Sau đó 2 tiếng, cô đã trở lại trạng thái bình thường.

Hernandez cho biết cô đã mơ về khoảnh khắc này trong một thập kỷ. Tuy nhiên, thành tích không phải là điều duy nhất thôi thúc bản thân cô mà cô muốn tạo ra kỳ tích để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ biển.

Hernandez chia sẻ: “Điều khiến tôi sợ hãi là Nam Cực tiếp tục tan chảy."

Theo báo cáo của Trung tâm Dữ liệu Băng tuyết Quốc gia của Mỹ vào hôm 13/2, diện tích băng bao phủ ở Nam Cực đã bị thu hẹp xuống mức thấp kỷ lục.

Thử thách tiếp theo của Hernandez sẽ là cuộc thi marathon Oceans Seven bao gồm bơi qua 7 kênh hoặc eo biển trên khắp thế giới, kết thúc tại Nhật Bản vào tháng Tám tới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên