Bồi đắp lòng tự hào dân tộc...

Cập nhật: 18-02-2023 | 07:27:11

Có dịp được tham dự buổi lễ tưởng niệm 80 năm Ngày anh hùng liệt sĩ Kim Đồng hy sinh, chúng tôi đã chứng kiến một buổi sinh hoạt truyền thống của các em đội viên. Ở đó, ngoài những trải nghiệm lịch sử, mọi người còn lâng lâng xúc động bởi những âm thanh vang vọng khi hơn 300 em học sinh đồng thanh hát vang Quốc ca ngay khi chương trình bắt đầu.


Màn sân khấu hóa ôn lại truyền thống về lịch sử của anh hùng liệt sĩ Kim Đồng

Tại buổi lễ tưởng niệm, cũng như các em học sinh trường Tiểu học Kim Đồng (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một), trong phút giây trang nghiêm, trước cờ đỏ sao vàng, chúng tôi đã cất lên lời hát ấy. Đó là giai điệu tự hào, thiêng liêng nhất của dân tộc.

Giọng em Nguyễn Duy Khánh, Chi đội lớp 5/1 trầm ấm cất lên: “...Tên anh muôn thuở không mờ/ Bóng anh nổi giữa bài ca trầm hùng/ Tuổi anh tuổi nhỏ anh hùng/ Đã làm rạng rỡ nhi đồng Việt Nam...”. Sự hy sinh của anh Kim Đồng đã tô thắm cho lá cờ truyền thống vẻ vang của Đội, góp phần cho đất nước ta “nở hoa” độc lập, “kết trái” tự do và mở đường cho nhân dân ta đi tới ấm no, hạnh phúc.

Có thể nói, trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống dành cho đội viên, thiếu nhi luôn được Hội đồng Đội tỉnh chú trọng; trong đó có việc chỉ đạo triển khai thực hiện đồng loạt các hoạt động tại các liên đội trong toàn tỉnh.

Để tăng cường công tác giáo dục cho đội viên, thiếu nhi, hàng tháng, Hội đồng Đội tỉnh đều ban hành các văn bản chỉ đạo, định hướng sinh hoạt sao, sinh hoạt Đội, chương trình phát thanh măng non gắn với các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử và những nhân vật lịch sử tiêu biểu để giáo dục cho các em biết và hiểu được ý nghĩa các ngày này, biết các nhân vật lịch sử tiêu biểu. Qua đó, góp phần giáo dục cho thiếu nhi tại các liên đội theo các chủ điểm đồng nhất, tạo được hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

Việc giáo dục truyền thống cho các em đội viên, thiếu nhi còn phải kể đến công tác chỉ đạo tổ chức tốt lễ chào cờ tại các liên đội một cách thống nhất để bảo đảm được tính trang nghiêm, đúng nghi thức của tổ chức Đội và tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho đội viên. Hội đồng Đội tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở Đội trong toàn tỉnh tổ chức các buổi tập huấn để tuyên truyền ý nghĩa của lễ chào cờ cũng như phương pháp cách thức tổ chức; lễ bế giảng năm học, lễ phát động chủ đề, lễ khai mạc đại hội liên đội, đại hội cháu ngoan Bác Hồ, lễ kết nạp đội viên, lễ trưởng thành, lễ chào cờ đầu tuần...

Song song đó, hàng năm Hội đồng Đội tỉnh còn chỉ đạo các cơ sở Đội tổ chức phát động đồng loạt chủ đề công tác Đội vào đầu mỗi năm học với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học mới cũng như để tăng cường lan tỏa hình ảnh, phong trào của tổ chức Đội đến đông đảo các em đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh, qua đó giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=369
Quay lên trên