Bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 04-07-2020 | 06:38:13

Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15.7.1950 - 15.7.2020), Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm, góp phần giáo dục thế hệ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi lòng yêu nước, bồi đắp lý tưởng cách mạng, niềm tin vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và các thế hệ thanh niên đi trước đã chọn.


Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức về nguồn tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc

Nội dung đầu tiên được Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh đoàn chủ động thực hiện đó là công tác tuyên truyền. Thông qua các kênh tuyên truyền của Đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp sẽ tuyên truyền về lịch sử truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam; đồng thời phối hợp với Hội Cựu TNXP tỉnh tổ chức các buổi nói chuyện giáo dục truyền thống dành cho học sinh và thanh niên tham gia. Công tác tuyên truyền còn diễn ra trong hệ thống Đoàn thông qua việc đăng tải các bài viết, hình ảnh về ý nghĩa lịch sử, truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP trong các thời kỳ kháng chiến và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Các hoạt động tuyên truyền còn được thực hiện thông qua những hình thức khác như họp mặt học tập truyền thống 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, diễn đàn với chủ đề “70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, TNXP Bình Dương anh hùng” cho hội viên Hội Cựu TNXP và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu; tổ chức lễ giỗ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên vào ngày 10-7 (âm lịch) tại Nông trường TNXP tỉnh...

Cùng với đó, Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức thăm tặng quà cho hội viên Hội Cựu TNXP có đời sống khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo ở huyện Dầu Tiếng, nơi có đền thờ 95 liệt sĩ TNXP; tặng quà cho hội viên Ban Liên lạc cựu TNXP TX.Bến Cát và tặng quà cho Hội LHPN phường Chánh Phú Hòa (TX.Bến Cát), nơi có tượng đài, công viên văn hóa - quê hương của nữ TNXP, liệt sĩ - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Thị Liên. Mặt khác, Tỉnh đoàn còn tổ chức dâng hương tại tượng đài Đoàn Thị Liên, sau đó đến viếng đền, làm lễ dâng hương kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, báo công tại Đền TNXP Dầu Tiếng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ thực hiện vận động xây dựng 1 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên Hội Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Dầu Tiếng.

Không những vậy, Hội Cựu TNXP tỉnh và Tỉnh đoàn cũng sẽ tổ chức hoạt động về nguồn tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và triển khai các cấp Đoàn - Hội tại cơ sở cùng cấp tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. Qua đó, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và xã hội về những cống hiến, hy sinh, vai trò của lực lượng TNXP trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thể hiện tinh thần tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với đóng góp, hy sinh của thế hệ cựu TNXP các thời kỳ.

Hoạt động kỷ niệm còn là dịp để tôn vinh các điển hình tiên tiến TNXP và cựu TNXP tham gia phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời động viên TNXP hiện nay tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng TNXP Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=674
Quay lên trên