Bồi đắp tình yêu nước cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 29-08-2022 | 09:32:57

Thời gian qua, Thành đoàn Thuận An đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như công trình “Tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc, “Măng non Thuận An sẵn sàng vì biên cương Tổ quốc”…, nhằm bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, chủ quyền biên giới, hải đảo Việt Nam; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi Thuận An trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Em yêu biển, đảo quê hương”

“Em yêu biển, đảo quê hương” là chủ đề của hội trại hè “Nụ cười hồng - Chúng em là chiến sĩ” TP.Thuận An năm 2022 do Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TP.Thuận An vừa tổ chức tại Lữ đoàn Pháo binh 434 (Quân đoàn 4). Tham gia hội trại, các em đội viên được trải nghiệm một ngày học tập tại Lữ đoàn Pháo binh 434 qua chương trình “Cùng nhau rèn luyện, học lắp ráp nội vụ” . Theo đó, các em đã được xem biểu diễn võ thuật, biểu diễn tháo lắp ráp súng; tham quan vườn rau, ao cá tăng gia sản xuất; tham quan khu kỹ thuật pháo binh, khí tài, thiết bị quân sự.

Song song đó, các em còn được tham gia vẽ tranh sáng tạo với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương”; tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thiếu nhi Thuận An mừng đại hội Đoàn”; sinh hoạt lửa trại “Nụ cười hồng”. Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng quà và 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Ban Tổ chức hội trại hè “Nụ cười hồng - Chúng em là chiến sĩ” TP.Thuận An năm 2022 trao các suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Em Võ Trần Bình Minh, đội viên Liên đội trường THCS Trịnh Hoài Đức, nói: “Tham gia hội trại em cùng các bạn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, được tìm hiểu một ngày sinh hoạt trong môi trường quân đội. Ngoài ra, em còn được tham gia các hội thi, hoạt động thú vị tìm hiểu về biển đảo, giúp em càng thêm yêu biển đảo, yêu quê hương, đất nước”.

Chị Phạm Nguyễn Phương Thà, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thuận An, cho biết: “Việc tổ chức hội trại “Nụ cười hồng” nhằm tạo điều kiện cho các chỉ huy Đội; giúp các em đội viên, học sinh được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội tại cơ sở, thực hiện công tác huấn luyện, trau dồi kỹ năng cho đội viên trong thành phố nêu cao vai trò Đội TNTP Hồ Chí Minh trong nhà trường; đồng thời giáo dục, bồi đắp cho các em tình yêu biển đảo, yêu đất nước, con người Việt Nam. Các hoạt động của hội trại cũng tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho thiếu nhi trong dịp hè và thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi”.

“Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”

Việc tổ chức hội trại với các chủ đề liên quan đến biên giới, hải đảo hay tổ chức hành trình về nguồn thăm các địa chỉ đỏ, nói chuyện truyền thống về biên giới, biển đảo, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ… là một trong những hình thức giáo dục thanh thiếu nhi. Thời gian qua, ngoài công tác giáo dục, Thành đoàn Thuận An còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ các chiến sĩ, người dân có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới, hải đảo; tổ chức các hoạt động giao lưu giữa tuổi trẻ Thuận An với đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân đang sinh sống và thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc ở nơi biên giới, biển đảo Tổ quốc. Đơn cử như trong dịp đầu năm, Thành đoàn Thuận An đã tổ chức “Hành trình tuổi trẻ Thuận An vì biên cương Tổ quốc” năm 2022 và chương trình “Tình nguyện mùa đông - xuân tình nguyện”, khám bệnh, phát thuốc và trao tặng 150 phần quà cho các em thiếu nhi tại 2 điểm trường Đinh Bộ Lĩnh (xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước); trao tặng nhiều phần quà cho Xã đoàn Đắc Ơ và trường Đinh Bộ Lĩnh. Đồng thời, tuổi trẻ thành phố cũng trao công trình thanh niên trị giá 50 triệu đồng, cùng 1 tấn gạo, 10.000 khẩu trang y tế và 25 phần quà cho chiến sĩ Đồn biên phòng Đắc Ơ…

Song song đó, Thành đoàn Thuận An cũng đã tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Thuận An vì biển đảo quê hương năm 2022, tiếp nối truyền thống vững bước tương lai. Theo đó, đoàn đã đến viếng Đài tưởng niệm Gạc Ma (tỉnh Khánh Hòa). Tại đây, đoàn đã dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã hy sinh anh dũng để bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; đồng thời tuyên truyền về chủ quyền biển đảo nước ta… 

Thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện - Áo ấm cho em” , Thành đoàn Thuận An cũng đã tổ chức đoàn tình nguyện đến với xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Tại đây, tuổi trẻ Thuận An đã trao tặng 450 phần quà cho 350 trẻ em khó khăn và 100 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần bao gồm chăn ấm, áo ấm, vớ, đồ dùng học tập, đồ chơi… cho các em thiếu nhi với tổng kinh phí lên đến 135 triệu đồng. Trong chương trình này, Thành đoàn cũng trao tặng 8 bồn chứa nước có thể tích 5 khối trị giá 80,5 triệu đồng tại các điểm trường Mầm non Phìn Hồ.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên