Bồi hồi mùa chia tay

Cập nhật: 09-06-2023 | 08:45:05

Tiếng ve kêu, mùa hoa phượng nở báo hiệu mùa hè đến cũng là mùa chia tay của những cô cậu học trò cuối cấp. Sau 12 năm đèn sách, tuổi học trò khép lại trong những ngày tháng 5 rực rỡ. Giờ phút chia tay luôn thật nhiều cảm xúc bởi đó là thời điểm những kỷ niệm ùa về. 3 năm học cấp 3, quãng thời gian quá ngắn ngủi nhưng cũng đủ để mỗi thế hệ học trò chúng ta gắn bó với mái trường, thầy cô, bạn bè. 3 năm ấy đã để lại bao kỷ niệm buồn - vui để rồi khi rời xa mỗi người đều giữ cho riêng mình một ký ức.

Lại một mùa hè nữa đến, nhưng mùa hè năm nay sao lưu luyến, bâng khuâng đến thế. Đối với khối lớp 12, đó là lúc các bạn tạm nói lời chia tay với ghế đá, với sân trường rực đỏ sắc phượng, chia tay tuổi học trò nghịch ngợm để bước đến những cánh cửa lớn hơn trong cuộc đời mà cánh cửa đầu tiên các em phải vượt qua đó chính là kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Chia tay dù không muốn nhưng đó là quy luật để chúng ta có thể bước tiếp con đường phía trước để thực hiện hoài bão của mình. Chia tay tuổi học trò đồng thời cũng mở ra một chặng đường mới với những cơ hội lẫn thách thức cho những công dân vừa bước vào tuổi 18.

Những cái nắm tay thật chặt, những cái ôm tạm biệt thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu với biết bao kỷ niệm. Một góc sân trường, những hàng cây, ghế đá, những ân tình còn mãi nơi mái trường; những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò sẽ mãi là những ký ức đẹp và sẽ là hành trang mang theo của các em trong suốt cuộc đời. Hy vọng khi rời mái trường phổ thông, các em sẽ tiếp tục nuôi ước mơ lớn, hoài bão lớn và khát vọng lớn của tuổi 18 để sau này trở thành những công dân có trí tuệ, đạo đức, kỹ năng tốt, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X