Bơi lội giành 2 huy chương vàng giúp đoàn thể thao Việt Nam vươn lên vị trí thứ 4

Cập nhật: 07-05-2023 | 22:00:31

(BDO) Với 9 huy chương vàng (HCV) đạt được trong ngày 7-5, có thể thấy đây là ngày thi đấu thành công nhất của đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) kể từ khi SEA Games 32 chính thức khởi tranh ngày 29-4. 

Đội tuyển bơi tiếp sức 4x200m tự do nam Việt Nam giành tấm huy chương vàng khá ấn tượng.

Hiện tại, đoàn TTVN đang xếp thứ 4 với 60 huy chương các loại, gồm 15 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 27 huy chương đồng. 

Trong ngày 7-5, đoàn TTVN thi đấu khá thành công, khi giành được thêm 9 huy chương vàng. Trong đó, ấn tượng nhất là hai môn võ Karate và Vovinam. Đặc biệt, trong số này có những tấm huy chương vàng lịch sử đối với TTVN như tấm huy chương vàng bóng rổ nội dung 3x3 của đội tuyển nữ.  

Bảng xếp hạng tạm thời SEA Games 32 tính đến hết ngày 7-5

Ngoài ra, tấm huy chương vàng của kình ngư Phạm Thanh Bảo ở nội dung 20m bơi ếch với thành tích 1 phút 0,97 giây đã giúp cho kình ngư gốc Bến Tre phá kỷ lục do chính anh nắm giữ là 1 phút 1,17 giây. 

Không chỉ giành huy chương vàng cá nhân, Thanh Bảo cùng các đồng đội ở đội tuyển bơi tiếp sức 4x200m tự do nam gồm Quý Phước, Kim Sơn và Huy Hoàng cũng đã giành tấm huy chương vàng với thành tích 7 phút 18,51 giây.  

Ngoài 3 tấm huy chương vàng lịch sử nêu trên, trong ngày 7-5 các vận động viên Việt Nam còn giành thêm 6 huy chương vàng gồm: Phạm Tiến Sản (duathlon), Hoàng Thị Mỹ Tâm (karate), Đinh Thị Hương (karate), Đỗ Phương Thảo (vovinam), Nguyễn Thanh Liêm (Vovinam) và Đào Hồng Sơn (Jiu Jit-su).

Trong ngày, Việt Nam còn có thêm 7 huy chương bạc cùng nhiều huy chương đồng.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3707
Quay lên trên