Bốn nước Nam Mỹ xin đăng cai World Cup

Cập nhật: 04-08-2022 | 06:02:16

Liên minh Argentina, Uruguay, Paraguay và Chile muốn đưa World Cup trở lại Nam Mỹ vào năm 2030.

Bốn quốc gia này cùng nhau gửi đơn xin đăng cai đến FIFA. Uruguay từng đăng cai World Cup đầu tiên vào năm 1930 nên rất khao khát đưa ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trở lại nhân dịp kỷ niệm 100 năm sự kiện này. Argentina và Chile cũng đã đăng cai World Cup, lần lượt vào các năm 1978 và 1962.

 

Đại diện bốn quốc gia Nam Mỹ trong buổi lễ công bố kế hoạch xin đăng cai World Cup 2030

Trong số này, Paraguay là nước duy nhất chưa từng tổ chức World Cup. Nhưng họ từng tổ chức sự kiện của FIFA - World Cup bóng đá bãi biển 2019.

Morocco cũng gửi đơn xin đăng cai World Cup 2030 với hy vọng trở thành quốc gia châu Phi thứ hai tổ chức ngày hội bóng đá thế giới, sau Nam Phi vào năm 2010. Morocco từng tranh quyền đăng cai World Cup 2026 nhưng thua liên minh ba nước Bắc Mỹ Canada, Mexico và Mỹ.

FIFA còn nhận hai đề nghị đăng cai khác cho sự kiện này, gồm liên minh hai nước bán đảo Iberia là Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha và bốn nước khu vực Balkan gồm Romania, Hy Lạp, Bulgaria và Serbia. Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từng cùng tranh quyền đăng cai World Cup 2018 nhưng nhận ít phiếu bầu hơn Nga.

Uruguay từng bày tỏ ý định đăng cai World Cup từ thập niên 1990, qua những cuộc nói chuyện giữa lãnh đạo cấp cao nước này và Chủ tịch FIFA lúc đó Sepp Blatter. Nhưng đến 2017, Uruguay, với sự hậu thuẫn từ Argentina, mới công khai kế hoạch. Hai danh thủ của hai quốc gia này, Luis Suarez và Lionel Messi, đã giúp quảng bá cho chiến dịch bằng việc mặc những chiếc áo ghép thành số 2030 trong trận vòng loại World Cup 2018 giữa Uruguay và Argentina.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên