Bóng bàn giành huy chương vàng sau 24 năm chờ đợi, Việt Nam vững ngôi đầu SEA Games 32

Cập nhật: 14-05-2023 | 16:00:49

(BDO) Sau 24 năm chờ đợi, cuối cùng bóng bàn Việt Nam cũng đã thoả được giấc mơ huy chương vàng (HCV) SEA Games sau khi cặp đôi Mai Ngọc và Anh Hoàng mang về tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 32.

 Bóng bàn Việt Nam giành tấm HCV tại SEA Games sau 24 năm chờ đợi. Ảnh: Quỳnh Anh.

Ở trận chung kết đôi nam nữ, hai tay vợt Trần Mai Ngọc và Đinh Anh Hoàng đã xuất sắc đánh bại cặp đối thủ Zhe Yu Chew - Jian Zeng (Singapore) với tỷ số 3-1, qua đó giành tấm HCV đầu tiên của bóng bàn ở SEA Games 32. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, bóng bàn Việt Nam mới giành được HCV ở nội dung đôi nam nữ tại một kỳ SEA Games.

Trước đó, ở nội dung đua thuyền nam nữ cự ly 500m - 12 người các tay chèo của Việt Nam đã xuất sắc về đích đầu tiên, mang về tấm HCV đầu tiên cho đua thuyền Việt Nam tại SEA Games 32.

 Đội tuyển kiếm chém nữ giành HCV SEA Games 32. Ảnh: Bùi Lượng.

Ở môn kiếm chém, các VĐV gồm Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Trương Trần Nhật Minh đoạt HCV kiếm ba cạnh đồng đội nam. Trong khi đó ở nội dung đồng đội nữ kiếm chém, Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà và Lê Minh Hằng đã thắng Philippines 45-37 ở chung kết để đoạt HCV thứ 2 liên tiếp cho kiếm chém Việt Nam.

Ngoài ra, cử tạ cũng đã có tấm HCV thứ 2 tại SEA Games 32, sau khi Trần Minh Trí thi đấu xuất sắc ở nội dung cử đẩy với 176 kg (đối thủ cử có 168 kg) để giành HCV 67 kg nam với tổng cử 306kg.

 Đội tuyển Aerobic Việt Nam kết thúc SEA Games 32 với 5 tấm HCV. Ảnh: ĐĐ.

Ngày 14-5, cũng đánh dấu sự thành công của Aerobic Việt Nam sau khi giành thêm được 2 HCV. Kết thúc SEA Games 32, đội đã giành được tổng cộng 5 HCV, vượt xa thành tích so với mục tiêu ban đầu. Như vậy, với thêm 7 HCV đã đạt được tính đến 15 giờ trong ngày thi đấu 14-5, đoàn TTVN tiếp tục vững vàng ở vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên