Bóng chuyền Bình Dương tăng cường huấn luyện viên Nhật Bản

Cập nhật: 18-10-2021 | 10:10:34

Để chuẩn bị cho giai đoạn 2 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2021 và sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại sân chơi này, mới đây đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương đã ký hợp đồng với HLV người Nhật Bản, ông Mikihiro Shimizu. Đây là vị HLV từng có nhiều năm làm việc trong bộ môn này và là người đào tạo nên HLV Dương Tấn Vinh, người hiện tại đã chuyển sang công tác quản lý.


HLV Mikihiro Shimizu (áo vàng) được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho VLXD Bình Dương. Ảnh: THÁI HẢI

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát cuối tháng 4 năm nay, trong khi nhiều đội thể thao khác trên địa bàn tỉnh cho quân về nhà nghỉ ngơi, tự tập luyện, đội bóng chuyền VLXD Bình Dương vẫn giữ quân ở lại ngay đại bản doanh để tập luyện duy trì thể lực và cải thiện kỹ, chiến thuật. Điều này cũng dễ hiểu, bởi khi giai đoạn 1 năm nay kết thúc, đội chưa có được thành tích tốt. Đó là nguyên nhân mà thầy trò HLV Dương Tấn Vinh vẫn miệt mài tập luyện trong lúc dịch bệnh bùng phát. So với nhiều đội bóng chuyền khác trên cả nước, VLXD Bình Dương chính là đội duy trì được trạng thái tập luyện suốt thời gian qua. Trong khi nhiều đội mãi đến khi dịch bệnh ổn định mới hội quân thì đội bóng chuyền đất Thủ ít nhiều đã tích lũy được thêm thể lực và sức bền.

Mới đây, nhằm giúp cho đội có được định hướng phát triển lâu dài, cũng như cải thiện thành tích, lãnh đạo Công ty Cổ phần VLXD Bình Dương đã quyết định bổ sung thêm chất xám cho ban huấn luyện. Theo đó, HLV Mikihiro Shimizu người Nhật Bản được chọn vào vai thuyền trưởng của đội từ tháng 8. Với kinh nghiệm từng trải và đến từ nền bóng chuyền phát triển, chuyên nghiệp như Nhật Bản, ông Mikihiro Shimizu được kỳ vọng sẽ giúp cho VLXD Bình Dương thay đổi về cả thành tích cũng như chất lượng của vận động viên. Mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Mikihiro Shimizu chính là sớm giành vé trụ hạng lại ở mùa giải 2021. Đây chính là sân chơi cao nhất của bóng chuyền Việt Nam mà VLXD Bình Dương đã có 3 mùa liên tiếp góp mặt kể từ khi trở lại vào cuối năm 2018.

Về tương lai, HLV Mikihiro Shimizu cùng với cựu HLV Dương Tấn Vinh, người bây giờ đã chuyển sang công tác quản lý sẽ đưa ra định hướng phát triển cụ thể, theo từng giai đoạn cho đội nhà. Trong đó, công tác phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ là mục tiêu hàng đầu được chú trọng. Làm được việc này, đội sẽ bớt đi gánh nặng về tài chính trong việc chuyển nhượng nhân sự. Sử dụng được nguồn vận động viên “cây nhà lá vườn” sẽ giúp cho VLXD Bình Dương có tính kế thừa và chủ động hơn trong việc tính toán lực lượng theo từng thời điểm khác nhau. Khi đã có được lực lượng kế cận dồi dào, đội sẽ có thêm một đội trẻ tham gia cọ xát thêm các giải đấu trẻ, sân chơi mà thời gian qua bóng chuyền Bình Dương chưa làm được vì thiếu con người.

Với nhiều thay đổi tích cực từ ban huấn luyện, cũng như kế hoạch phát triển bền vững cho tương lai, hy vọng VLXD Bình Dương sẽ có những bước chuyển mình tốt hơn trong thời gian gần nhất; trước mắt là mục tiêu trụ hạng thành công ở mùa giải 2021.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên