Bóng chuyền Vật liệu xây dựng Bình Dương: Sẵn sàng cho mục tiêu trụ hạng

Cập nhật: 30-11-2021 | 09:30:45

Sau gần 6 tháng tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19, vào ngày 4-12 tới đây, Đội bóng chuyền Vật liệu xây dựng (VLXD) Bình Dương sẽ lên đường ra tỉnh Ninh Bình tham dự giai đoạn 2 giải bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc năm 2021. Mục tiêu của thầy trò Mikihiro Shimizu không gì khác ngoài việc trụ hạng thành công tại mùa giải năm nay.


Vật liệu xây dựng Bình Dương sẵn sàng tham dự giai đoạn 2 giải vô địch quốc gia 2021

Kết thúc giai đoạn 1 và không giành được kết quả như ý, sau khi trở về, VLXD Bình Dương đã tập trung sinh hoạt 24/24 giờ ngay tại đại bản doanh của đội nhà. Với mục đích duy trì, nâng cao thể lực, các thành viên trong đội phần nào đã được cải thiện nhiều về mặt thể lực sau hơn 6 tháng toàn đội tập luyện tập trung. Điều khiến ban huấn luyện quan tâm nhất vào lúc này chính là tâm lý chiến đấu của toàn đội mỗi khi bước vào trận đấu chính thức. Đã có những thời điểm ở giai đoạn 1, VLXD Bình Dương hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ nếu tâm lý vững vàng ở những pha dứt điểm cuối cùng. Thế nhưng, khi yếu tố tâm lý không được giải tỏa, những tình huống xử lý cuối cùng của đội không được như ý, từ đó thành tích của đội chưa được như mong đợi.

Gần 6 tháng ăn ở, sinh hoạt và tập luyện cùng nhau, toàn bộ các thành viên của đội phần nào đã được cải thiện khá nhiều về tâm lý. Sự hiểu ý nhau hơn trong từng tình huống bóng cụ thể đã giúp cho những pha bắt nhịp 1 rồi chuyền 2 để cho chủ công dứt điểm được cải thiện khá nhiều. Đặc biệt, điểm yếu trong khâu xử lý nhịp 1 đã được khắc phục khá nhiều khi sự chuẩn xác đã được thực hiện tốt hơn. Đây chính là yếu tố quyết định trong việc giúp cho chuyền 2 và chủ công dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn dứt điểm thích hợp. Dưới bàn tay của HLV Mikihiro Shimizu, tinh thần chiến đấu và thái độ tập luyện của từng vận động viên đã được cải thiện và thay đổi khá nhiều. Dù không có được trận đấu thi đấu giao hữu nào trước giải, nhưng đội bóng chuyền đất Thủ khá tự tin trước giờ bước vào thi đấu.

“Với sự bổ sung HLV người Nhật Bản, ông Mikihiro Shimizu vào ghế HLV trưởng, VLXD Bình Dương kỳ vọng sẽ sớm giành được vé trụ hạng ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có được kế hoạch phát triển dài hơi cho bóng chuyền tỉnh nhà. Trong đó, việc phát triển và tìm thêm tài năng mới sẽ được chú trọng. Hy vọng VLXD Bình Dương sẽ có những bước thay đổi tích cực trong thời gian sớm nhất”, ông Dương Tấn Vinh, trợ lý HLV trưởng Đội bóng chuyền VLXD Bình Dương chia sẻ.

Ở giai đoạn 2 thi đấu tại tỉnh Ninh Bình, VLXD Bình Dương nằm chung bảng đấu với các đối thủ Ninh Bình, Thể Công, TP.Hồ Chí Minh và Long An. Trong số này, Long An là đối thủ vừa tầm, nếu giành chiến thắng trước đối thủ này, nhiều khả năng thầy trò HLV Mikihiro Shimizu sẽ dễ dàng hơn trong việc giành vé trụ hạng. Sau khi trở lại vào năm 2019, đội bóng chuyền đất Thủ đã có 3 năm liên tiếp trụ lại thành công ở sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà. Hy vọng rằng với những sự thay đổi tích cực thời gian qua, VLXD Bình Dương sẽ sớm trụ hạng tại mùa giải 2021.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên