Bóng đá CHÂU âu, Bayern Munich - Hertha BSC: Khó cản bước “Hùm xám”

Cập nhật: 23-02-2018 | 13:14:05

Lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL) chứng kiến Bayern Munich dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Besiktas với tỉ số 5-0. Vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 24-2, “Hùm xám” không bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm khi tiếp Hertha BSC (Hertha) trên thánh địa Allianz Arena ở vòng 24 Bundesliga.

Thi đấu trên sân nhà trong thế hơn người khi trung vệ Vida dính thẻ đỏ buộc rời sân khá sớm từ phút 16, Bayern Munich thừa thắng xông lên và hoàn toàn đẩy Besiktas vào thế chống đỡ. Lần lượt 2 cú đúp của bộ đôi Muller - Lewandowski và 1 bàn của hậu vệ Cornan khiến đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ chấp nhận thất bại 0-5 đầy chua xót và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi đấu trường UCL. Trở lại giải quốc nội, “Hùm xám” xứ Bavaria đang lao nhanh về đích khi Bundeliga chỉ còn 11 vòng đấu nữa là chính thức hạ màn. Hiện Bayern Munich đang xây chắc ngôi đầu với 59 điểm, bỏ xa đội xếp nhì Dortmund đến 19 điểm. Hàng công và thủ của “Hùm xám” đang dẫn đầu với 55 bàn thắng và 18 lần để thủng lưới. Lewandowski vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trên tuyến đầu khi tiền đạo người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga với 20 lần ăn mừng bàn thắng vào lưới đối phương. Dù thủ thành số một Neuer chỉ thi đấu 3 trận do chấn thương, nhưng bộ tứ Boateng - Hummels - Alaba - Kimmich luôn bọc lót và che chắn mọi ngõ vào khung thành của “người gác đền” Ulreich. Sau khi thay thế người tiền nhiệm Ancelotti từ tháng 10-2017, HLV lão làng Heynckes giành chuỗi thành tích đáng nể (thắng 25, thua 1) trên mọi đấu trường. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công sẽ giúp Bayern Munich giành thế áp đảo trước Hertha. Với phong độ hiện tại, “Hùm xám” sẽ kéo dài thêm mạch chiến thắng trên sân nhà.

Hàng thủ Hertha sẽ phải hoạt động hết công suất để ngăn cản Lewandowski (trái)

Lúc này, Hertha vừa bất ngờ bị đội khách Mainz 05 đang nằm trong tốp “cầm đèn đỏ” quật ngã 2-0 ở vòng 23 và đành giậm chân tại vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng tổng. HLV Dardai không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng sức mạnh của Hertha chính là tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết của những Kalou, Ibisevic, Darida và Lazaro… Lượt đi, Hertha xuất sắc cầm chân Bayern Munich 2-2. Chưa một lần tận hưởng hương vị chiến thắng trong 5 chuyến làm khách đụng độ Bayern Munich, sẽ khó cho Hertha ngăn bước tiến của “Hùm xám”.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=415
Quay lên trên