Bóng đá Đức: Sức mạnh của Bayern Munich

Cập nhật: 18-02-2017 | 07:57:16

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh nhường chỗ cho FA Cup. Trong khi đó, sân cỏ bóng đá Đức nóng dần lên bởi Bayern Munich (Bayern) sẽ hành quân đến thánh địa Olympiastadium của Hertha Berlin (Hertha). Vào lúc 21 giờ 30 phút ngày 18-2, “Hùm xám” nỗ lực giành trọn 3 điểm ở vòng 21 Bundesliga.

 Tiền vệ Robben (phải) sẽ làm rối loạn hàng thủ Hertha

 Cơn địa chấn đã rung động sân Alianz Arena khi Bayern dội cơn mưa bàn thắng vào lưới Arsenal với tỉ số 5-1 ở lượt đi vòng 1-8 UEFA Champions League. “Hùm xám” xứ Bavaria hoàn toàn lấn lướt và chơi ép sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%. Lần lượt Robben, Lewandowski, Muller và cú đúp của Alcantara giúp Bayern đặt 1 chân vào tứ kết. Tiền vệ Robben không giấu được cảm xúc: “Họ để lộ quá nhiều khoảng trống và chúng tôi đã chơi tấn công rất hay”. “Chúng tôi kiểm soát bóng tốt và ghi bàn vào đúng thời điểm. Dẫn trước 5-1 là quá đủ cho lượt về”, đội trưởng P.Lahm bày tỏ. Ở tuổi 33, hậu vệ cánh phải P.Lahm vẫn chỉ huy hàng thủ một cách chắc chắn và dự định kết thúc sự nghiệp vào cuối mùa giải này. Bên cạnh đó, bộ đôi tiền vệ trụ Alonso - Vidal tranh chấp bóng tốt, trong khi hàng công gồm Lewandowski- Muller - Robben sẽ gây khó cho Hertha. Tuy chơi với sơ đồ 4-2- 3-1 nhưng các vị trí trên hàng công Bayern có thể hoán chuyển một cách linh động. Nếu như Lewandowski ghi được 15 bàn và xếp thứ 3 danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga, thì tiền vệ Robben cũng 7 lần lập công từ tuyến sau. Đó là chìa khóa giúp thầy trò Ancelotti xây chắc ngôi đầu với 49 điểm, hơn đội nhì bảng Leipzig 7 điểm. Mùa này, “Hùm xám” thi đấu trên sân khách khá thuyết phục (thắng 8, hòa 1, thua 1). Rõ ràng, khi các trụ cột đồng loạt tỏa sáng, Bayern không khó giành được một chiến thắng.

Bên kia chiến tuyến, Hertha là đối thủ đáng gườm khi chỉ thua đúng 1 trận trên sân nhà mùa này tại Bundesliga (thắng 8, thua 1). Tuy nhiên, chuyến làm khách gặp Schalke 04 ở vòng 20 vừa qua gây thất vọng cho fan hâm mộ bởi “Lão bà” Hertha để thua 0-2 và đánh mất cơ hội len vào tốp 5. Vị trí thứ 6 hiện tại không làm HLV P.Dardai hài lòng. Trên hàng công, Hertha đặt trọn kỳ vọng vào “cánh chim lẻ loi” Ibisevic-chân sút ghi 8/27 bàn cho “Lão bà”. Lượt đi, họ thúc thủ 0-3 và chính Robben là tác giả của bàn ấn định tỉ số cho “Hùm xám”. Trong 5 mùa gần đây, Hertha luôn bại trận khi tiếp Bayern trên sân nhà. “Tử thủ” để chia điểm là biện pháp hữu hiệu đối với Hertha.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
FA Cup

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=333
Quay lên trên