Bóng đá giao hữu: Italy và Bồ Đào Nha chung khúc nhạc vui

Cập nhật: 30-03-2011 | 00:00:00

Italy chứng tỏ trình độ vượt trội khi hạ chủ nhà Ukraine 2-0 dù thiếu người ở 15 phút cuối. Bồ Đào Nha tìm lại nụ cười sau trận hòa thất vọng với Chile bằng cách đánh bại Phần Lan trong loạt trận giao hữu quốc tế tối thứ ba.

 

Với mục đích thử nghiệm để tìm kiếm bổ sung những gương mặt mới hoặc tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị, Italy đã thay tới 7 cái tên trong đội hình xuất phát so với trận thắng Slovenia ở vòng loại Euro 2012 cuối tuần trước.

 

Trong số 4 cái tên được giữ lại gồm Chiellini, Aquilani, Montolivo và Maggio, một người phải thay đổi vị trí. Aquilani được đẩy từ vị trí tiền vệ trung tâm lên làm hộ công, thay Mauri trong sơ đồ 4-3-1-2 ưa thích dưới thời Prandelli.

 

 Những thử nghiệm của Italy như Matri (áo xanh) đều cho kết quả tích cực trước Ukraine. 

Một số trận giao hữu quốc tế đáng chú ý

 

Bồ Đào Nha 2-0 Phần Lan

Pháp 0-0 Croatia

Anh 1-1 Ghana

Ukraine 0-2 Italy

Đức 1-2 Australia

Cameroon - Gabon hoãn

Qatar 1-1 Nga

 

Với hàng loạt thay đổi đó, Italy khởi đầu rất lúng túng và suýt thủng lưới ngay giây thứ 60, nếu cú sút như búa bổ của Rakitski không tìm đến khung gỗ khi Viviano - người được trao cơ hội bắt chính thay Buffon trận này - đã bất động nhìn bóng. Pha hỏng ăn này như chất xúc tác giúp Ukraine chơi hưng phấn và liên tục dồn ép Italy nửa đầu hiệp một. Phút 15, họ có cơ hội ăn bàn thứ hai khi Fedetsky nhận bóng từ Gusev, xử lý kỹ thuật loại Criscito rồi kết thúc căng. Nhưng lần này, thủ môn Viviano phản xạ kịp, đẩy bóng cứu thua cho Italy.

 

Sau những phút đầu bở ngỡ, Italy dần bắt nhịp trở lại với diễn biến trên sân và nhanh chóng chứng tỏ tại sao họ đang giữ thành tích bất bại suốt 13 trận gần nhất đá trên sân khách. Phút 26, ở cơ hội thật sự rõ nét đầu tiên, họ đã ghi bàn nhờ công Rossi - tiền đạo thường xuyên ngồi ghế dự bị. Tiền đạo của Villarreal có mặt đúng lúc đá bồi sau khi Aquilani sút bóng đập lưng đồng đội Gilardino.

 

Do chỉ cắm mình Seleznev ở tuyến đầu trong khi phải đề phòng những đợt lên bóng nhanh và nguy hiểm của Italy, Ukraine thường xuyên thiếu quân số và rơi vào thế thua thiệt trong không nhiều tình huống họ tấn công. Đội chủ sân Lobanovski thậm chí suýt thủng lưới bàn thứ hai ngay sau giờ giải lao, nếu thủ môn Shovkovsky không cảnh giác cứu thua trên vạch vôi sau khi bóng đập người Rakitski đổi hướng trong một tình huống Italy đá phạt góc.

 

Phải đến khi Devic được tung vào sân để đá cặp tiền đạo với Seleznev, Ukraine mới gây sức ép nhiều hơn sang phần sân đối phương. Nhưng Italy đã chuyển sang đá phòng ngự phản công từ trước đó và chơi rất hiệu quả. Montolivo cầm trịch tốt ở khu vực giữa sân và gợi nhớ tới Pirlo với nhiều đường chuyền phát động tấn công sắc sảo. Một đường chuyền như vậy ở phút 52 đã đặt Rossi vào thế rất thuận lợi, nhưng anh này lại xử lý chậm để Shovkovsky kịp lao ra hóa giải.

 

Trong thế trận ấy, Italy không bị ảnh hưởng nhiều khi trung vệ Astori lĩnh thẻ đỏ gián tiếp rời sân từ phút 74. Với việc đưa Bonucci vào thay Gilardino, đội khách vẫn vững vàng ở hàng thủ trong khi tiếp tục sắc sảo trong các tình huống phản công. Phút 81, họ cụ thể hóa sự chủ động trên sân thành bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 bằng pha phối hợp giữa bộ đôi mới vào sân và đều là những cái tên ít nhiều còn mới mẻ trong màu áo thiên thanh. Giovinco nhận bóng trong một đợt phản công nhanh, tỉnh táo xử lý giữa vòng vây của hai hậu vệ chủ nhà trước khi giật gót tinh tế để tiền đạo Matri kết thúc chìm, hạ Shovkovsky.

 

Đội hình thi đấu:

 

Ukraine (4-5-1): Shovkovsky - Fedetsky, Rakitski, Tymoshchuk, Oshipko - Gusev, Rotan (Olynyk 76), Aliev (Devic 53), Stepanenko, Yarmolenko - Seleznev

Italy (4-3-1-2): Viviano - Maggio (Santon 46), Gastaldello, Chiellini (Astori 17), Criscito - Nocerino, Montolivo, Marchisio (Parolo 88) - Aquilani (Giovinco 46) - Rossi (Matri 61), Gilardino (Bonucci 76).

Bàn thắng: Rossi 26', Matri 81'

Thẻ đỏ: Astori 74'.

 

Trên sân nhà Aveiro, Bồ Đào Nha xua đi phần nào nỗi thất vọng từ trận giao hữu hòa Chile cuối tuần trước bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đối thủ yếu Phần Lan.

 

Công đầu trong chiến thắng này thuộc về Ruben Micael, tiền vệ đội Porto mới lần đầu lên tuyển và lập cú đúp khi được HLV Paulo Bento cho ra mắt hôm qua. Sự xuất hiện của những gương mặt mới như Micael là điều mà nhiều CĐV Bồ Đào Nha đang chờ đợi khi đội bóng đang có dấu hiệu phụ thuộc nhiều vào Ronaldo.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên