Bóng đá giao hữu quốc tế ĐTVN – Indonesia: Một trận đấu, nhiều mục tiêu!

Cập nhật: 16-10-2012 | 00:00:00

Vào lúc 19 giờ tối nay (16-10), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) sẽ diễn ra trận bóng đá giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và ĐTQG Indonesia nằm trong khuôn khổ trận đấu lượt về giữa 2 đội. Trận giao hữu lượt đi tại Gelora Bung Tomo, ĐTVN đã xuất sắc cầm hòa Indonesia với thế trận trên chân, liệu đội bóng xứ vạn đảo có thể gây bất ngờ trước thầy trò HLV Phan Thanh Hùng?

 ĐTVN (phải) sẽ có trận đấu giao hữu thành công cả về lối chơi lẫn tỉ số? Từ SEA Games 19 năm 1997 đến nay, những trận đấu giữa ĐTVN với Indonesia bao giờ cũng để lại nhiều cảm xúc với người hâm mộ. Việc 2 đội bóng này bất phân thắng bại trong trận đấu tại Gelora Bung Tomo vào chiều 17-9 làm cho nhiều người tiếc nuối, rất chờ đợi sẽ “có thắng, có thua” khi ĐTVN - Indonesia đá trận lượt về gần 1 tuần sau đó. Vì thế, đã có rất nhiều người thất vọng khi Indonesia đơn phương xin hủy trận đấu giao hữu với ĐTVN trên sân Mỹ Đình (vào ngày 22-9 vừa qua). Rồi sau đó, đến lượt Singapore xin hủy trận đấu tập huấn với ĐTVN (vào ngày 16-10) càng khiến các fan bóng đá Việt và những nhà chuyên môn lo lắng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị chuyên môn cho AFF Suzuki Cup 2012 của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. May mắn là LĐBĐ Indonesia đã lên tiếng xin “điền vào chỗ trống” do Singapore để lại. ĐTVN có “quân xanh” chất lượng, vừa tầm; còn người hâm mộ và giới quan sát có cơ hội “xem giò xem cẳng” các học trò HLV Phan Thanh Hùng và đội bóng đến từ vạn đảo. Đúng là một công đôi việc!

Tuy nhiên, việc Indonesia cố gắng “đóng thế vai” này lại gợi lên những lo lắng nhất định về chất lượng đội hình mà HLV Nil Maizar đưa sang Việt Nam. Lướt qua danh sách trận đấu, Indonesia có khá nhiều hảo thủ như: “Messi xứ vạn đảo” Andik Vermansah, tiền đạo Bonai, Bachdim, Oktovianus, E.Aiboy, nhất là cặp cầu thủ gốc Hà Lan Diego Robbie Michelis - Stefano Lilipally... nhưng cũng không thể loại trừ khả năng đây chỉ là trận đấu mà HLV Nil Maizar chủ yếu nhằm thăm dò lần cuối sức mạnh, nắm bắt “bài vở” lối chơi của ĐTVN trước khi bước vào VCK AFF Suzuki Cup 2012 sẽ khai diễn sau đây 1 tháng. Nếu đúng với nhận định này thì khó mà mong chờ vào một trận đấu mang tính cống hiến của Indonesia trên sân Mỹ Đình, thậm chí sẽ có cả những cú vào bóng bạo lực nhắm vào các cầu thủ trụ cột của đội chủ nhà - vốn là ứng viên vô địch AFF Cup 2012.

Về phía ĐTVN, do rất cần một “quân xanh” như Indonesia, nên HLV họ Phan sẽ tận dụng cơ hội này để kiểm tra đội hình và xác định lại lối chơi (đá 4-5-1 với Công Vinh là tiền đạo cắm). Một trong những điểm nhấn ở ĐTVN mà cần tập trung “cày xới” lên để đánh giá kỹ lưỡng chính là khâu phòng ngự và khả năng kết nối, làm chủ thế trận, sáng tạo của tuyến giữa. Nếu 2 tuyến này chơi tốt thì chẳng những không cần nghĩ ngợi đến kết quả trận đấu - vốn không được cả 2 HLV đặt nặng - mà còn có thể yên tâm về tương lai của ĐTVN ở AFF Cup 2012!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên