Bóng đá giao hữu: Việt Nam tiếp tục hòa Indonesia

Cập nhật: 16-10-2012 | 00:00:00

Mặc dù chơi tốt hơn đối thủ, tuy nhiên Việt Nam chỉ có một kết quả hòa không bàn thắng trước Indonesia. Dấu ấn lớn nhất của các học trò Phan Thanh Hùng để lại ở trận đấu này là lối chơi phối hợp khá nhuyễn.

Một chút tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam khi chúng ta chơi hay hơn Idonesia nhưng lại không thể có được chiến thắng. Tuy nhiên, sự tiếc nuối ấy không thật nhiều, khi chúng ta chỉ hay hơn đối thủ về việc kiểm soát thế trận, còn việc tạo cơ hội, hay dứt điểm, các tuyển thủ của chúng ta vẫn làm chưa tốt.

  Việt Nam có chút tiếc nuối khi không thể thắng trận đấu này.Từ nay đến AFF Cup không còn nhiều thời gian, và rõ ràng nếu đội tuyển chúng ta hoàn thiện được lối chơi, Việt Nam sẽ có nhiều hy vọng tại sân chơi khu vực sắp tới. Về đối thủ Indonesia, đội bóng này không phô diễn nhiều sức mạnh và họ vẫn là một ẩn số tại AFF Cup sắp tới.

Dù trận đấu này chỉ là một trận giao hữu và cái đích cao nhất mà đoàn quân dưới sự chỉ huy của HLV Phan Thanh Hùng hướng đến vẫn là AFF Cup diễn ra vào cuối tháng 11 tới, tuy nhiên với những khán giả yêu mến đội tuyển Việt Nam thì dù có là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt thì tất cả cũng đều mong muốn có được chiến thắng.

Thêm một lý do nữa mà người hâm mộ nước nhà kỳ vọng vào chiến thắng trước Indonesia bởi trước trận này diễn ra dưới quyền của HLV Thanh Hùng, tuyển Việt Nam thắng 2, hòa 1 trong 3 trận, cho nên chiến thắng thứ 4 cho chúng ta là điều được khoảng 2 vạn khán giả có mặt tại Mỹ Đình, cũng như hàng triệu người đang theo dõi qua truyền hình mong chờ.

Những phút đầu tốc độ của trận đấu diễn ra ở mức độ trung bình, các cầu thủ của chúng ta cầm bóng khá tự tin và tổ chức phối hợp nhỏ với nhau tốt. Ngay phút thứ 5, sau một pha phối hợp với đồng đội, bóng hơi luẩn quẩn trong vòng cấm địa của đối phương và Trọng Hoàng đã có tình huống đối mặt với thủ môn đội bạn, nhưng anh không thể dứt điểm thành công. Tiếp sau đó, tuyển Việt Nam có tình huống tổ chức đá phạt góc khá tốt, nhưng pha dứt điểm bằng đầu bóng đi ra ngoài.

Phút thứ 7, một tình huống đáng tiếc cho tuyển Việt Nam, Quốc Anh băng xuống thoải mái bên cánh trái, hậu của Indonesia đã ở phía sau, tuy nhiên tiền vệ này lại dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt với thủ thành của đối phương và bỏ đi cơ hội mở tỷ số của trận đấu. Những miếng phối hợp của Việt Nam đang có độ chính xác cao và tạo được sự chia cắt các tuyến của đối thủ.

Sau khoảng thời gian bị Việt Nam dồn ép, Indonesia cũng đẩy cao đội hình và tạo ra các tình huống tấn công về khung thành của Hồng Sơn. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của đội khách mới chỉ dừng lại ở việc giúp hàng thủ của họ giảm tải sức ép, còn để có những cơ hội nguy hiểm trước cầu môn của tuyển Việt Nam thì Indonesia vẫn chưa làm được.

Gần một nửa hiệp đấu thứ nhất đã trôi qua, tuyển Việt Nam là đội nhỉnh hơn đôi chút về thế trận, tuy nhiên chúng ta vẫn thiếu chút ít sự chính xác ở những tình huống cuối cùng để đưa cơ hội trở thành bàn thắng. Phía đội khách, những gì từ đầu trận mà các cầu thủ Indonesia thể hiện được là chưa nhiều, họ mới chỉ tập trung chủ yếu vào việc phòng thủ.

 Indonesia vẫn chưa thể hiện hết sức mạnh ở trận đấu này Phút 31, Vermansad băng xuống rất nhanh nhận đường chuyền của đồng đội, nhưng Hồng Sơn đã lao ra cản phá kịp thời . Phút 34, Công Vinh gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu buộc tuyển Việt Nam phải tiến hành thay người, vào sân thay cho tiền đạo CLB Hà Nội là Việt Thắng.

Thời gian dần trôi về cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Việt Nam không còn duy trì được sức ép lớn về phía cầu môn của đối phương. Phút 38, phản công nhanh, sau tình huống phối hợp ở đầu vòng cấm địa, Quốc Anh tung ra cú dứt điểm nhanh, cú sút của tiền vệ khoác áo SHB Đà Nẵng có lực, nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Phút 40, từ tình huống phạt góc của đội khách, bóng đã chạm xà ngang khung thành của Hồng Sơn khi một cầu thủ Indonesia dứt điểm bằng đầu. Những phút cuối Indonesia đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép, họ cũng tạo được một vài tình huống khiến các CĐV Việt Nam phải thót tim. Tuy nhiên, những phút gian khó của các học trò Phan Thanh Hùng cũng nhanh chóng kết thúc khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất và tỷ số của trận đấu vẫn là 0-0.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Việt Nam lại ào lên tấn công, những miếng phối hợp nhuyễn của chúng ta lại dồn Indonesia về phía sân nhà. Tuy nhiên, các đường lên bóng của chúng ta vẫn chỉ thật sự hiệu quả bên ngoài vòng cấm địa, vẫn thiếu chút gì đó sắc nét trong các tình huống phối hợp hay dứt điểm để đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên sự khác biệt cho trận đấu này.

Phút 57, sau một tình huống bỏ lỡ, Quốc Anh được rút ra khỏi sân vào thay anh là Thành Lương.Việt Nam vẫn có được một sức ép khá tốt lên phần sân của đội khách, nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của các tuyển thủ như các tình huống của Văn Quyết (63), Thanh Hưng (65).

Thời gian của hiệp thi đấu thứ 2 đã trôi qua được một nửa. Việt Nam có thế trận tốt hơn so với Indonesia, nhưng chúng ta vẫn chưa thể biến các cơ hội trở thành bàn thắng. Một bàn thắng đang là sự mòn mỏi mong chờ của rất nhiều các CĐV Việt Nam, thời gian không còn nhiều và nếu trận đấu không có được bàn thắng thì đó là điều đáng tiếc cho đội tuyển của chúng ta.

Những phút cuối, trận đấu diễn ra khá căng thẳng, sau pha phạm lỗi của Sỹ Cường với một cầu thủ đội bạn, các cầu thủ Indonesia đã không còn giữ được bình tĩnh và lao vào ăn thua, HLV Nil Maizar cũng phản ứng quyết liệt với pha vào bóng của Sỹ Cường.

Các nỗ lực cuối cùng của các cầu thủ Việt Nam là chưa đủ, đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, vẫn không có bàn thắng nào được ghi và Việt Nam chấp nhận kết quả hòa với Indonesia.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Hồng Sơn, Gia Tứ, Đình Đồng, Minh Đức, Văn Phong, Nguyên Sa (Sỹ Cường, 75), Thanh Hưng, Quốc Anh (Thành Lương, 58),Trọng Hoàng, Văn Quyết, Công Vinh (Việt Thắng, 34)

Indonesia: Suprapto, Wijiastanto, Ramdhan, Sasongko, Taufiq, Aiboy (Irfan, 40), Ardiles, Leo(Arif , 62), Mofu, Vermansad,  Mainiani

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên