Bóng đá giúp trẻ em hoàn thiện kỹ năng

Cập nhật: 04-08-2023 | 10:10:25

Tuổi thơ với những ngày hè hồn nhiên ngây thơ, con trai đá bóng, bắn bi, con gái nhảy dây, chơi búp bê liệu có còn không khi mà xã hội ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng tân tiến đã khiến cho con trẻ dần mất đi những trải nghiệm mộc mạc, vô tư nhất. Hiểu được điều này và chung sức giúp trẻ em phát triển toàn diện, hiện nay trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều các trung tâm bóng đá trẻ. Các sân chơi này đã ngày càng thu hút trẻ em tham gia.


Với những gì đã được học và tập luyện, các em học viên của VietGoal Bình Dương đã trải qua mùa hè 2023 rất bổ ích

“Giúp xã hội giải quyết nỗi đau của con người”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hoài Nam, nhà sáng lập kiêm CEO của Trung tâm bóng đá trẻ em lớn nhất Việt Nam (VietGoal) khi tham dự chương trình tọa đàm về những ngày hè dành cho các em học sinh được tổ chức tại trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình 2.

Trải qua hai đợt dịch bệnh Covid-19, tận mắt chứng kiến con mình cũng như con em của những người bạn suốt ngày chỉ ăn rồi nằm trong nhà, ít vận động, cắm đầu vào máy tính bảng, điện thoại thông minh, nên anh Nam có suy nghĩ nếu cứ tiếp tục như thế, trẻ dễ bị béo phì, thừa cân và không có được nền tảng thể lực để có thể học tập tốt. Với chia sẻ “Giúp xã hội giải quyết nỗi đau của con người”, anh Nam muốn tạo ra những sân chơi giúp cho trẻ được vận động, được tư duy, được học hỏi thêm nhiều kỹ năng mềm trong cuộc sống. Vì vậy, khi đến với VietGoal, trẻ em không chỉ đơn thuần tập đá bóng mà có điều kiện hoàn thiện bản thân.

Nơi đó, các em được vận động liên tục trong suốt 1 giờ 30 phút, được gặp gỡ và quen biết thêm nhiều bạn mới, cùng vui chơi bổ ích trong những ngày hè. Và giờ đây, khi chuẩn bị quay trở lại trường lớp, chuẩn bị cho năm học mới, các em sẽ kể cho bạn bè của mình rằng bản thân đã được chơi thể thao bổ ích như thế nào, lúc này đã vận động tốt hơn lúc trước ra sao… Các em sẽ không còn kể cho bạn bè mình rằng đã trải qua ngày hè chỉ chơi điện thoại, lên mạng xã hội mà thay vào đó là những tín hiệu tích cực hơn.

Vậy nên, với câu hỏi tuổi thơ hồn nhiên liệu có còn thời nay? Câu trả lời là vẫn còn. Ở đó, nếu các bậc phụ huynh nhận ra được vấn đề, nếu gia đình quá bận rộn với công việc thường ngày thì vẫn có những nơi thay mình chăm sóc con theo hướng phát triển tốt nhất về thể chất cũng như tinh thần.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=848
Quay lên trên