Bóng đá Pháp, Paris Saint-Germain - Monaco: Chân dung nhà vô địch

Cập nhật: 06-08-2018 | 09:51:22

Giấc mơ lần thứ 8 giành Siêu Cúp nước Pháp của Paris Saint-Germain (PSG) đã thành sự thật khi đội bóng kinh đô Paris đánh bại kình địch Monaco ở trận chung kết lần thứ 69 trong lịch sử. Di Maria đã tỏa sáng bằng bàn mở tỉ số cũng như ấn định chiến thắng 4-0 cho thầy trò Tuchel.

Để san bằng kỷ lục 8 lần đoạt Siêu Cúp nước Pháp của Lyon, thầy trò HLV Tuchel tỏ rõ quyết tâm khi tung vào sân đội hình mạnh nhất hiện tại. Vắng bộ đôi Cavani - Mbappe trên hàng công, chiến lược gia người Đức mạnh dạn đưa tài năng trẻ T.Weah đá cắm trong sơ đồ 4-3-3 mà những người tiền nhiệm thường sử dụng. Thủ thành Buffon trấn giữ khung thành với sự hỗ trợ đắc lực của trung vệ T.Silva. Ngoài ra, bộ đôi Verratti - Di Maria đảm nhiệm 2 cánh khiến những quả lật biên của PSG vô cùng nguy hiểm. Trong khi đó, thất bại 0-3 trước PSG ở trận chung kết Siêu Cúp nước Pháp mùa rồi vẫn không ngăn HLV Jardim mạo hiểm trong cách sắp xếp đội hình xuất phát lẫn chiến thuật thi đấu. Tuy nhiên, công thức 4-3-3 thiên về tấn công như PSG của Monaco vẫn không phát huy được tác dụng. Những Jovatic, Glik, Pele... không thể so sánh với đẳng cấp của nhiều ngôi sao đến từ Brazil, Argentina, Ý... của PSG. Phút thứ 33, từ pha đá phạt trực tiếp của tiền vệ Rabiot, Di Maria đã tung cú dứt điểm vào góc cao lạnh lùng hạ gục thủ thành Benaglio. Bảy phút sau, các cầu thủ PSG liên tục tràn lên tấn công và Nkunku nhân đôi cách biệt cho PSG. Lối chơi của Monaco thực sự phá sản khi T.Weah tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0 cho PSG ở phút 67. Sân cỏ bỗng nóng dần lên khi ngôi sao Neymar vào thay cho Verratti. Trong khoảng 14 phút còn lại của trận đấu, người hâm mộ có dịp chứng kiến tuyển thủ Brazil trổ tài. Cuối cùng, trận đấu khép lại bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 của Di Maria ở phút 90+2.


Các cầu thủ PSG hân hoan với danh hiệu Siêu Cúp nước Pháp 2018

Như vậy, từ khi rời Dortmund và nhận trách nhiệm dẫn dắt đương kim vô địch Ligue 1, HLV Tuchel đã giành được danh hiệu đầu tiên mở đầu cho mùa bóng đầy khởi sắc. Ông đã tiếp nối HLV Emery hoàn tất cú ăn 4 ngoạn mục cho PSG. Đây là món quà hết sức ý nghĩa dành cho nhà cầm quân 44 tuổi lẫn người hâm mộ thành Paris. Ngày 13-8 tới đây, PSG sẽ quyết thắng Caen trên sân nhà Công viên các hoàng tử để mở màn cho mùa giải Ligue 1.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên