Bóng đá trẻ Becamex Bình Dương: “Quả ngọt” đầu tay

Cập nhật: 27-08-2024 | 09:24:06

Dù chưa cung cấp được nhiều cầu thủ chất lượng cho đội 1 Becamex Bình Dương (B.BD), nhưng sau nhiều năm hình thành và phát triển, bước đầu Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Becamex Bình Dương đã cho “quả ngọt” khi cung cấp những gương mặt mới cho bóng đá trẻ Việt Nam và B.BD.


Tiền vệ Nguyễn Ngọc Chiến là gương mặt trẻ được đôn lên đội 1 B.BD tại V.League 2024-2025

Song song với việc chăm lo, phát triển đội 1 B.BD, với định hướng phát triển bóng đá bền vững, thời gian qua, lãnh đạo đội đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho công tác đào tạo trẻ, xây dựng lực lượng kế cận, mang bản sắc của con người Bình Dương. Đây là nguồn cung cấp cầu thủ chất lượng cho đội 1 B.BD đang thi đấu tại V.League.

Hiện tại, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ B.BD có đầy đủ các lứa trẻ, gồm: U13, U15, U17, U19 và U21. Đều đặn hàng năm, các đội được tạo điều kiện tham gia vòng loại các giải trẻ trong hệ thống thi đấu các giải quốc gia. Trong năm 2024, hai đội U17 và U19 B.BD đã giành được quyền tham dự vòng chung kết quốc gia.

Đặc biệt trong số các thành viên này, hiện có 2 cầu thủ thường xuyên góp mặt trong các đội tuyển trẻ quốc gia, đó là tiền vệ Nguyễn Thái Hòa (U16 Việt Nam) và tiền vệ Nguyễn Ngọc Chiến (U19 Việt Nam). Tiền vệ trẻ Nguyễn Ngọc Chiến vừa được HLV Hoàng Anh Tuấn đôn lên đội 1 B.BD, sẵn sàng cho những thử thách tại đấu trường V.League 2024-2025.

Ngoài ra, những gương mặt trẻ chất lượng của U17 và U19 B.BD còn được tạo điều kiện cho các đội hạng Nhì, hạng Nhất mượn về thi đấu. Điều này giúp các em được ra sân nhiều hơn, tích lũy kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc để trở về phục vụ cho đội 1 B.BD khi cần thiết.

Để giúp các cầu thủ trẻ có được môi trường phát triển toàn diện, chuyên nghiệp nhất, mới đây trung tâm đã nâng cấp phòng ăn, phòng sinh hoạt chung, khu nghỉ ngơi; đồng thời lắp đặt thêm hệ thống dàn đèn chiếu sáng tại hệ thống các sân tập. Chế độ dinh dưỡng cũng được tăng cường nhằm giúp các em có điều kiện phát triển tốt nhất. Với sự chăm lo chu đáo như trên, hy vọng trong tương lai, nơi đây sẽ sản sinh ra thêm nhiều tài năng mới cho B.BD.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=717
Quay lên trên