Bóng đá trẻ Bình Dương dần lấy lại vị thế

Cập nhật: 10-04-2024 | 09:12:48

Trong thời gian qua, ở các cấp độ U19 và U23 Việt Nam, các cầu thủ trẻ của Becamex Bình Dương (B.BD) liên tục góp mặt mỗi lần hội quân. Những cái tên như Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa hay Võ Minh Trọng là nguồn cảm hứng cho lứa cầu thủ trẻ phấn đấu noi theo. Điều đó cho thấy, bóng đá trẻ Bình Dương đang dần lấy lại vị thế của mình trong làng bóng đá Việt Nam.


Tài năng trẻ Anh Khôi của U17 B.BD vừa được triệu tập lên U17 Việt Nam

Mới đây nhất, tiền vệ trái Nguyễn Anh Khôi của U17 B.BD đã được triệu tập lên U17 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu trong năm 2024. Đáng chú ý, Anh Khôi vừa cùng các đồng đội giành vé dự vòng chung kết (VCK) U17 Quốc gia 2024 với ngôi nhì bảng C. Trong đó, tiền vệ có cái chân trái cực khéo này cũng đã đóng góp 3 bàn thắng cho đội bóng trẻ đất Thủ.

Trước đó, sau khi kết thúc VCK U19 Quốc gia ngay trên sân nhà, hai cầu thủ của U19 B.BD là Nguyễn Gia Đoàn và Nguyễn Hữu Hoài Phong cũng đã được gọi lên U19 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Đã rất lâu rồi ở hai cấp độ U17 và U19 Việt Nam, B.BD mới lại có những gương mặt tài năng, được triệu tập làm nhiệm vụ quốc gia. Đó là niềm tự hào của không chỉ riêng cá nhân các cầu thủ này mà B.BD cũng cảm thấy tự hào khi công tác đào tạo trẻ bước đầu hái được quả ngọt.

Ngoài ra, trong gần 2 năm qua, những cái tên như Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa, Võ Minh Trọng hay Hà Trung Hậu cũng thường xuyên có tên trong thành phần của U23 Việt Nam ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á. Thậm chí, Bùi Vĩ Hào và Võ Minh Trọng thường xuyên góp mặt trong thành phần của đội tuyển Việt Nam trong gần 2 năm qua. Đây chính là hình mẫu lý tưởng để các em trẻ ở các đội U17, U19 và U21 B.BD nhìn vào đó học hỏi, phấn đấu theo. Mới đây nhất, trung vệ trẻ Nguyễn Trung Kiên đã được HLV Lê Huỳnh Đức đôn lên đội 1 B.BD từ đội trẻ, thi đấu cho đội chủ sân Gò Đậu ở giai đoạn 2, V.League 2023-2024.

Thực hiện chiến lược trẻ hóa đội hình, dùng cầu thủ do chính mình đào tạo, thời gian qua, B.BD đã cho ra lò nhiều gương mặt chất lượng. Với hệ thống các lứa trẻ đầy đủ, thường xuyên chiêu sinh bổ sung để tìm kiếm tài năng mới, B.BD đã và đang đi đúng lộ trình của bóng đá chuyên nghiệp. Khi có lực lượng kế thừa dồi dào, đội bóng sẽ được hưởng lợi.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1548
Quay lên trên