Bóng đá trẻ Bình Dương đang đi đúng hướng

Cập nhật: 30-08-2023 | 09:18:09

Chỉ trong vòng hai tháng, lần lượt U13 Bình Dương và U9 Thuận An Bình Dương đã cùng giành hạng 3 tại các giải vô địch quốc gia. Đó là thành tích đáng tự hào của bóng đá trẻ Bình Dương, là cơ sở để bóng đá Bình Dương hướng đến việc ngày càng có nhiều cầu thủ do mình đào tạo ra có khả năng được đôn lên các tuyển trẻ và đội 1 Becamex Bình Dương.


U9 Thuận An Bình Dương đang có được lứa cầu thủ trẻ khá tiềm năng

Hồi đầu tháng 7 năm nay, U13 Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Bùi Khương Trung đã thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Nha Trang (Khánh Hòa). Đội bóng thiếu niên Bình Dương lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh như U13 Hà Nội, Đồng Tháp và chỉ chịu thua trước U13 SLNA ở bán kết, qua đó giành hạng 3 chung cuộc tại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc 2023. Đến tháng 8 này, đến lượt U9 Thuận An Bình Dương gây ấn tượng mạnh với thành tích hạng 3 tại Giải U9 toàn quốc 2023 tại tỉnh Bắc Ninh.

Thậm chí, nếu như may mắn hơn chút nữa, U9 Thuận An Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Cao Xuân Quang đã có thể góp mặt trong trận chung kết nếu như họ không để cho U9 Hà Nội gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 5 giây để thua trên chấm luân lưu. Tuy nhiên, thành tích đó cũng đã làm nức lòng người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Bởi để giành được thành tích như trên, các đội bóng trẻ Bình Dương đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong suốt hành trình dài. Trong đó, ngoài chuyên môn được chuẩn bị kỹ lưỡng, yếu tố tâm lý cũng là một phần quan trọng để mang về thành tích chung cuộc cho đội nhà.

Để có được thành tích ấn tượng như những gì U13 Bình Dương và U9 Thuận An Bình Dương đã làm được, vai trò của các điểm bóng đá năng khiếu cơ sở và các trung tâm bóng đá cộng đồng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Những vệ tinh bóng đá kể trên đã giúp đào tạo, bồi dưỡng và phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ cho bóng đá Bình Dương. Từ những viên ngọc thô, có niềm đam mê với trái bóng tròn, được mài dũa theo thời gian, những tài năng nhí như Bảo Khang (U13 Bình Dương) hay Gia Bảo (U9 Thuận An Bình Dương) nếu được đầu tư bài bản, đúng hướng, hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai.

Và để có thêm được nhiều tài năng trẻ như Bảo Khang hay Gia Bảo, bóng đá trẻ Bình Dương cần phát triển mạnh hơn nữa những điểm năng khiếu bóng đá cơ sở hay các trung tâm bóng đá cộng đồng. Bởi đây chính là nơi giúp phát hiện những viên ngọc thô, từ đó sẽ được đào tạo, tập luyện bài bản, chuyên nghiệp. Hy vọng trong tương lai, bóng đá Bình Dương sẽ có thêm nhiều cầu thủ do Bình Dương đào tạo nên, góp mặt trong thành phần của Becamex Bình Dương chinh chiến ở các sân chơi đỉnh cao như Cúp Quốc gia hay V.League.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên