Bóng đá Việt Nam sẽ sớm góp mặt ở World Cup

Cập nhật: 08-11-2022 | 09:02:49

Đó là chia sẻ của ông Trần Quốc Tuấn, tân Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 2022-2026. Và đó cũng là niềm mong mỏi, chờ đợi của hàng triệu người dân Việt Nam có niềm đam mê đặc biệt với trái bóng tròn. Niềm tin đó được người hâm mộ đặt trọn vào Ban Chấp hành VFF nhiệm kỳ mới với nhiều mục tiêu cao và xa hơn.


Ban Chấp hành khóa IX của VFF được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi World Cup. Ảnh: VFF

“…Đặc biệt là mục tiêu hướng đến World Cup trong giai đoạn 2026-2030 theo định hướng, chiến lược đã được Thủ tướng phê duyệt là đến năm 2030, Việt Nam chúng ta phấn đấu nằm trong Top 10 châu Á và sớm có mặt ở sân chơi World Cup dành cho đội tuyển nam. Đây là nhiệm vụ tôi cho rằng hết sức áp lực, đòi hỏi bộ máy mới của liên đoàn cần phải có những giải pháp đột phá để thực hiện hoàn thành mục tiêu mà đại hội đã giao cho chúng tôi”, đây là một trong số những chia sẻ của tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn với giới truyền thông, sau khi trở thành cánh chim đầu đàn của bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2026.

Thực sự, với những gì đã đạt được trong 4 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo, đặc biệt là chiến tích lịch sử giành quyền vào vòng loại cuối World Cup 2022, bóng đá Việt Nam lúc này đã có một vị thế nhất định ở châu lục. Và để hiện thực hóa giấc mơ nhìn thấy những chàng trai “chiến binh sao vàng” chinh chiến ở đấu trường World Cup, những người đứng đầu của bóng đá nước nhà cần có kế hoạch cụ thể, dài hơi cho mục tiêu cao nhất này. Ở đó, bộ máy mới của VFF sẽ là những bộ não chính, hoạch định ra chiến lược theo từng giai đoạn, đi từng bước thật chắc để trong 2 kỳ World Cup 2026 hoặc 2030, Quốc kỳ và Quốc ca Việt Nam sẽ tung bay và vang lên ở sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới.

Mục tiêu trên là hoàn toàn có cơ sở khi bóng đá Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa, “tre già măng mọc”. Có thể lứa cầu thủ Quế Ngọc Hải, Quang Hải hay Tiến Linh chỉ mới giúp Đội tuyển (ĐT) Việt Nam tiệm cận với sân chơi World Cup. Những ngôi sao mai như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng… sẽ là hạt nhân chính giúp bóng đá Việt Nam vươn tầm thế giới. Một chuyên gia bóng đá châu Á từng chia sẻ: “Hệ thống World Cup có 3 cấp độ U17, U20 và ĐT quốc gia. Nếu muốn góp mặt ở sân chơi cuối cùng, bạn phải có ĐT góp mặt ở sân chơi U17, U20 World Cup. Đó là thế hệ sẽ giúp một nền bóng đá góp mặt ở đấu trường World Cup cao nhất”.

Như vậy, với việc U17, U20 và ĐT Việt Nam cùng giành vé lọt vào vòng chung kết cuối cùng ở các cấp độ nêu trên, chính là cơ sở, là tiền đề để những người đứng đầu bóng đá nước nhà xây dựng kế hoạch giúp bóng đá Việt Nam sớm thì năm 2026, muộn là năm 2030 sẽ góp mặt ở đấu trường World Cup. Ở đó, U17 Việt Nam và những cái tên nổi bật của U20 Việt Nam sẽ là hạt nhân chính cho chiến dịch quan trọng của nền bóng đá đất nước hình chữ S. Với những gì đang có được, cùng bộ máy lãnh đạo mới của VFF nhiệm kỳ 2022-2026, hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ sớm làm được điều mà người hâm mộ nước nhà đang mong chờ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên