Bóng đá Việt và ước hẹn năm 2022

Cập nhật: 28-01-2022 | 16:12:57

Trải qua năm 2021 với nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng bóng đá Việt Nam vẫn cố gắng vượt qua mọi gian khó để gặt hái được những thành công nhất định. Chuỗi thành tích ấn tượng của các đội tuyển (ĐT) quốc gia nam, nữ và U23 đã làm nức lòng người hâm mộ và hứa hẹn năm 2022 bùng nổ của bóng đá nước nhà.


Đội tuyển Việt Nam sẽ sớm lấy lại ngôi vương ở sân chơi Đông Nam Á. Ảnh: PHẠM CHI

Giấc mơ World Cup không còn xa

Tiếp nối thành công trong các năm từ 2018-2020, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào năm 2021 với nhiều niềm tin và kỳ vọng. Ở đó, bóng đá Việt Nam lần đầu góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù sau 6 trận đấu trước các đối thủ tầm châu lục, ĐT Việt Nam vẫn chưa nếm được hương vị chiến thắng, nhưng việc được cọ xát với những đội bóng từng nhiều lần dự World Cup như Saudi Arabia hay Nhật Bản giúp cho các tuyển thủ ngày càng bản lĩnh và tự tin hơn khi bước vào bất kỳ sân chơi nào ở tầm châu lục.

Có đôi chút gợn buồn khi thầy trò HLV Park Hang-seo không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, đôi khi đó lại là điều cần thiết để chúng ta dừng lại trong một quãng thời gian nhất định để rồi bước tiếp những bước xa hơn. Người hâm mộ vẫn tin và hy vọng một ngày không xa bóng đá Việt Nam sẽ góp mặt ở sân chơi World Cup. Giấc mơ đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực khi tại World Cup 2026, số đội tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này sẽ tăng lên con số 48. Giải đấu duy nhất của ĐT Việt Nam trong năm nay chính là AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm. Mục tiêu giành lại ngôi vương khu vực Đông Nam Á chính là cái đích thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến.

U23 Việt Nam với “nhiệm vụ kép”

Nếu như trong năm 2022 lứa cầu thủ đàn anh ở ĐT Việt Nam sẽ ít bận rộn vì ít các giải đấu, ở hướng ngược lại, lứa đàn em U23 Việt Nam sẽ có một năm chinh chiến ở khá nhiều mặt trận. Ngay những ngày đầu năm mới, toàn đội sẽ tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia. Đây chính là tiền đề để HLV Park Hang-seo chọn lọc thêm lực lượng hướng đến 2 giải đấu quan trọng của đội trong năm nay là SEA Games 31 trên sân nhà với mục tiêu cao nhất là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng môn bóng đá nam và ngay sau đó vào tháng 6, U23 Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Đây đã là lần thứ 4 liên tiếp, những chàng trai trẻ của bóng đá Việt Nam góp mặt tại sân chơi lớn nhất dành cho lứa tuổi U23. Người hâm mộ nước nhà chờ đợi rằng sau vòng chung kết U23 châu Á 2022, những tài năng trẻ như tiền đạo Việt Cường (Becamex Bình Dương), Văn Đạt (Công an nhân dân) hay trung vệ Đặng Văn Tới (Hà Nội) sẽ trưởng thành hơn, là lớp cầu thủ kế cận cùng lớp đàn anh hiện tại viết tiếp giấc mơ World Cup cho bóng đá Việt Nam.

Giấc mơ World Cup của những cô gái vàng

Tương tự như U23 Việt Nam, từ ngày 20-1 đến 6-2, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu cùng các đối thủ khá nặng cân ngay từ vòng bảng, gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar. Mục tiêu lớn nhất của những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam chính là tấm vé dự World Cup bóng đá nữ 2023. Đó cũng chính là nguyên nhân mà ngay những ngày đầu năm mới, toàn đội đã lên đường tập huấn tại Tây Ban Nha và sau đó sẽ di chuyển sang Ấn Độ chinh chiến.

Sau những tấm huy chương vàng liên tiếp ở đấu trường SEA Games và giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á, giờ đã đến lúc thầy trò HLV Mai Đức Chung nghĩ đến việc lần đầu góp mặt tại sân chơi World Cup. Nếu cứ giữ vững được phong độ như ở vòng loại, cùng việc được may mắn ủng hộ, ngày bóng đá nữ Việt Nam thi đấu tại đấu trường World Cup thực sự không còn xa.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên