Bóng đá Ý, Udinese - Juventus: Chuyến hành quân nhẹ nhàng

Cập nhật: 23-07-2020 | 10:49:58

 Giai đoạn về đích tại Serie A càng trở nên nóng bỏng khi vẫn chưa xác định được chủ nhân của danh hiệu vô địch mùa này. Vào lúc 0 giờ 30 phút ngày 24-7, Juventus sẽ có chuyến hành quân gặp chủ nhà Udinese trên thánh địa Dacia Arena ở vòng 35 Serie A.

 Chân sút Dybala (phải) thi đấu tỏa sáng trên hàng công Juventus

 Chiến thắng 2-1 trước Lazio ở trận đấu sớm vòng 34 giúp Juve đòi lại món nợ để thua đối phương với cùng tỉ số 1-3 ở lượt đi Serie A và chung kết Siêu cúp nước Ý. Cú đúp của Ronaldo ở phút 51 và 54 giúp Juve vượt lên dẫn trước. Không chịu thua kém, tiền đạo Immobile của Lazio ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhưng điều đó chưa đủ giúp thầy trò Inzaghi tránh 1 trận thua trước Juve. Với cùng 30 bàn, Ronaldo sánh ngang Immobile để vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Serie A với 30 pha lập công. Rõ ràng, vai trò của Ronaldo trên hàng công của Juventus là điều không thể phủ nhận.

“Bà đầm già” phải thi đấu với mật độ dày đặc. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng hồi phục của các cầu thủ. HLV M.Sarri bày tỏ: “Tất cả các trận còn lại thật sự khó khăn. Trong vòng 6 ngày, chúng tôi phải thi đấu 3 trận. Cho nên, chúng tôi phải hết sức tập trung và không để mất điểm”. Hiện tại, Juve xây chắc ngôi đầu với 80 điểm. Như vậy, Juventus không được phép sẩy chân trong 4 trận còn lại nếu muốn sớm lập kỷ lục 9 lần liên tiếp vô địch Serie A. Trước mắt, họ phải giải quyết bài toán mang tên Udinese vào rạng sáng thứ sáu tuần này.

Vị trí thứ 16 cùng 36 điểm cách nhóm cầm đèn đỏ 7 điểm vẫn chưa thật sự làm HLV Gotti an tâm cho cuộc đua trụ hạng. Thất bại 1-2 trước chủ nhà Napoli càng đẩy Udinese lún sâu vào cơn khủng hoảng niềm tin. Thành tích thắng 1, hòa 2, thua 2 khiến đội chủ nhà phải dốc sức vượt qua. Sơ đồ 3-5-2 với cặp tiền đạo Nestorovski- Lasagna sẽ khó lòng chống lại đấu pháp 4-3-3 thiên về tấn công mà Ronaldo chính là tâm điểm của bộ tam Ronaldo - Dybala - D.Costa. Chân sút Dybala cũng đóng góp 11 bàn thắng cho Juve và chơi khá ăn ý bên cạnh thủ lĩnh Ronaldo. Để thua 3-1 ở lượt đi và chưa 1 lần tận hưởng hương vị chiến thắng khi tiếp Juve trong 5 trận đấu gần đây trên sân nhà tại Serie A (hòa 2, thua 3), Udinese có thể đối mặt với 1 thất bại tiếp theo.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên