Bỗng dưng... “bị đánh”!

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Cho rằng mình vô tội, không tham gia đánh nhau... nhưng vẫn bị cảnh sát khu vực, Công an thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An mời làm việc và đánh gây thương tích. Đó là tâm trạng bức xúc mà nạn nhân Hồ Thanh Nam, ngụ thị trấn An Thạnh trình bày trong đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương.

Do chấn thương ở tai khá nặng nên anh Nam vẫn còn đang điều trịAnh Nam cho biết: Đêm 20-2-2010, anh Nam vào khách sạn Hồng Phúc, tại khu phố Thạnh Bình, thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An để dự định thuê phòng ngủ thì nhìn thấy trong khách sạn có xảy ra xô xát đánh nhau... nên anh quay xe ra về thì hai mẹ con chủ khách sạn chặn xe anh Nam lại hỏi: “Mày có biết mấy thằng đó không?”. Anh Nam trả lời là không biết... và chạy xe về nhà. Đến 14 giờ ngày 18-3-2010, Công an thị trấn An Thạnh mời anh Nam lên làm việc. Được chừng 5 phút thì anh Danh, cảnh sát khu vực dẫn anh Nam ra phía sau nhà bếp “làm việc” tiếp, dùng tay đánh vào mặt anh Nam gây chảy máu miệng và máu tai; chỉ vì anh Nam đã khai là không biết và không liên quan gì với nhóm thanh niên kia gây rối tại khách sạn Hồng Phúc vào đêm 20-2-2010.

Sau khi đánh anh Nam gây thương tích, cảnh sát khu vực Danh tiếp tục làm việc, ghi lời khai, sau đó cho anh Nam ra về.

Theo đơn thuốc mà Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Dương đã cấp cho anh Hồ Thanh Nam vào ngày 19-3-2010 thì anh bị “chấn thương” tai phải...Bày tỏ bức xúc với P.V Báo Bình Dương, anh Nam cho biết: “Sau khi bị đánh chảy máu tai, về nhà lỗ tai của tôi bị ù và người bị choáng nên mới đến BVĐK tỉnh khám. Theo lời bác sĩ cho biết: lỗ tai của tôi bị chấn thương màng nhĩ. Với thực tế là vậy nhưng khi tôi và gia đình liên hệ Công an thị trấn An Thạnh xin giấy giới thiệu lên BVĐK tỉnh để được cấp giấy y chứng thì không được giải quyết”.

Sáng 24-3, trả lời P.V Báo Bình Dương, trung tá Bùi Tiến Hòa, Phó Trưởng Công an thị trấn An Thạnh cho biết: “Việc đồng chí Danh cảnh sát khu vực có đánh anh Nam hay không thì trước mắt chưa xác định được, vì không có nhân chứng nhìn thấy vụ việc. Chiều 18-3-2010, sau khi anh Nam từ công an thị trấn về nhà và sau đó cùng gia đình kéo đến khiếu nại là bị đồng chí Danh đánh, tôi có đến kiểm tra thì thấy môi của anh Nam có rướm máu. Tuy nhiên, qua làm việc thì đồng chí Danh không thừa nhận là có đánh anh Nam, mà chỉ “mời đến ghi lời khai rồi cho về”. Trước mắt, tôi cũng đã thay mặt đơn vị xin lỗi gia đình. Còn việc công an thị trấn không cấp giấy giới thiệu cho anh Nam đi xin chứng nhận thương tích là do chưa xác định: có hay không việc đồng chí Danh đánh Nam. Tôi khẳng định: nếu có cơ sở chứng minh là đồng chí Danh đánh Nam thì tôi cương quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”.

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên