Bỗng dưng... “bị đánh”!

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

  Sau một tuần ra viện nhưng hiện nhiều vết bầm đen vẫn còn in đậm trên cơ thể anh LộcGần 1 tuần sau khi ra viện, thân thể anh Trần Việt Lộc, SN 1987, ngụ ấp Bến Giảng, xã Phú An, huyện Bến Cát vẫn còn in đậm nhiều vết bầm ở hông và hai đùi. Nhắc lại cái đêm bị trận đòn chí tử, anh Lộc tỏ ra rất sợ, hoang mang...!

Vô cớ bị “bảo vệ” đánh!

Trong đơn tố cáo gửi Báo Bình Dương, Lộc cho biết: anh vừa đến làm phụ hồ tại một công trình xây dựng ở Công ty Sáng Tạo, thuộc ấp 3, xã Trừ Văn Thố, Bến Cát không lâu thì xảy ra chuyện. Cụ thể, khoảng 17 giờ chiều 24-6-2010, Lộc cùng mấy người bạn làm chung công trình rủ nhau đi ăn và uống cà phê đến khoảng 19 giờ thì về. Khi anh chạy xe máy ngang qua dãy nhà trọ của công ty thì có mấy thanh niên ngồi giữa đường. Lúc này, Lộc có bấm còi xin cho qua nhưng những người này vẫn không né, buộc anh phải lách xe qua bên thì bị ngã. Vì bị té đau và hư xe nên Lộc tỏ ra nóng giận, đã vung tay tát một người ngồi trong số đó. Ngay lập tức, anh đã bị cả nhóm này lao vào đánh. Biết mình có phần lỗi nên anh đã xin lỗi mọi người rồi trở về phòng ngủ.

Tưởng chuyện như thế đã yên, nhưng khoảng một giờ sau, anh Lộc đã bị bảo vệ của công ty gọi dậy. Anh vừa bước ra khỏi phòng thì bị bảo vệ lao vào đánh. Sau đó, Lộc bị Công an xã Trừ Văn Thố giải về xã “cột tay, cột chân” cho người của công ty đánh tiếp, sau đó cho về. May mà có người làm chung trong công trình trông thấy nên cõng anh Lộc về phòng, sau đó bạn bè đã đưa anh đi cấp cứu. Theo tài liệu phóng viên (P.V) thu thập được thì anh Lộc nhập viện cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 6 giờ 30 phút ngày 25-6-2010 và ra viện vào ngày 29-6-2010.

Công an xã khẳng định “không” đánh nạn nhân!

 Sáng ngày 30-6-2010, P.V đã tìm về xã Trừ Văn Thố để tìm hiểu thực hư. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Viết Hưng, Trưởng Công an xã tỏ ra ngạc nhiên vì hầu như chưa nắm rõ sự việc trên. Ông Hưng cho biết: khoảng 22 giờ đêm 24-6-2010, ông đã dẫn lực lượng an ninh của xã xuống khu vực ngã ba Trừ Văn Thố điều tra một vụ “đá nóng” xe máy. Sau đó, ông có dẫn một đối tượng khả nghi trong vụ này về xã để tiếp tục điều tra. Khi đi ngang phòng công an xã, thấy có nhiều người tập trung, ông lên tiếng hỏi “chuyện gì mà um sùm thế”? Có người trả lời: “Chúng nó mới đánh nhau trong nhà trọ, đang tra hỏi về hai cây mã tấu”; vì thế ông Hưng dẫn đối tượng nghi vấn của vụ trộm ra phía sau hội trường xã để làm việc. Ông Hưng cũng không nhớ chính xác là người nào đã trả lời câu hỏi của ông. Đến khoảng 12 giờ khuya khi xong việc, ông dắt xe ra về trước. Nhìn vào phòng của công an xã thì thấy mọi chuyện đã yên. Tuy nhiên, ông Hưng cũng cho biết vụ này do anh Phan Trình Minh Vũ, là công an viên ấp 3 của xã thụ lý.

Khi ông Hưng gọi anh Vũ lên giải trình thì được Vũ cho biết: khoảng 22 giờ 45 phút ngày 24-6-2010, anh nhận được tin báo có một vụ đánh nhau ở Công ty Sáng Tạo, có 2 đối tượng đứng trước cổng công ty la hét “đòi chém cán bộ, công nhân của công ty”. Ngay lập tức, anh cùng 3 dân quân thường trực và 2 dân phòng đến hiện trường. Nhưng khi đến nơi anh không thấy ai la hét, qua điều tra nhanh thì biết Lộc là người liên quan đến vụ đánh nhau. Sau đó, anh cho lực lượng đến chở Lộc và một người đi chung với Lộc hồi chiều (không rõ tên) về xã để điều tra. Anh Vũ khẳng định: từ lúc ở công ty cho đến khi về phòng công an xã, không hề trói tay chân của Lộc, cũng không cho bất cứ ai đánh Lộc. Sau đó, anh bàn giao vụ việc cho ông Nguyễn Viết Thao, là công an viên thường trực của xã tiếp tục tra hỏi.

Trao đổi với P.V, ông Thao cũng cho biết, ông không để ai vào phòng công an xã đánh người như Lộc trình bày, mà chỉ điều tra sơ qua sự việc đến khoảng hơn 12 giờ khuya thì thả Lộc ra về.

Điều đáng nói là trong quá trình áp giải Lộc về để điều tra, Công an xã Trừ Văn Thố không hề lập bất cứ một biên bản nào để chứng minh thân thể của anh Lộc đã bị thương trước khi được đưa về trụ sở công an xã. Lý giải về sự thiếu sót này, phía Công an xã Trừ Văn Thố cho rằng: vì Lộc mặc quần áo nên không biết là có thương tích hay không? Việc anh Trần Việt Lộc bị đánh trọng thương trong khoảng thời gian nào và những ai tham gia đánh, rất mong được chính quyền địa phương huyện Bến Cát sớm điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

NHÓM PV. PHÁP LUẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên