Bỗng dưng... bị “đánh hội đồng”!

Cập nhật: 16-06-2010 | 00:00:00

Vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại diễn biến sự việc, anh Lê Ngọc Giàu kể: “Trưa ngày 19-5-2010, tôi và vợ đang ở nhà thì Tín và một người bạn cùng làm bảo vệ Công ty Sao Mai, thuộc khu phố Bình Hòa, thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên) đến kêu tôi đi gặp anh Hoàng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Công ty Bảo vệ Sơn Mỹ (TP.HCM). Tôi nói không đi được vì vợ đang mang thai sắp đến ngày sinh, với lại tôi cũng không có xe. Nghe nói vậy, người đi cùng Tín gọi điện cho ai đó rồi cả hai bỏ đi. Khoảng 10 phút sau họ quay trở lại cùng 10 thanh niên nữa, trong đó có một người đeo khẩu trang. Họ hỏi tôi lần nữa “có đi gặp anh Hoàng không?”, tôi trả lời “không biết gặp anh Hoàng có việc gì nên  không đi”, thế là họ xông vào đánh tôi tới tấp. Người đeo khẩu trang kề dao bấm lên cổ và đe dọa “mày không đi tao xử mày”! Những người khác lên gối và đấm đá vào ngực tôi. Lúc này em gái của tôi nhận được điện của hàng xóm, tức tốc chạy về hô hoán, bọn chúng mới buông tha và bỏ đi. Sau đó em gái tôi gọi điện cho công an, vài phút sau lực lượng Công an phường Hiệp Thành, TX.TDM đến đề nghị tôi viết bản tường trình. Em gái tôi kiểm tra tài sản trong nhà thì phát hiện mất 3 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại Nokia E71 màu đỏ lúc sáng vẫn để trên bàn...

 

Anh Giàu đang trình bày diễn biến vụ “bỗng dưng... bị đánh”

Khoảng 12 giờ trưa, Hoàng gọi điện cho tôi, nói “anh thay mặt công ty và mấy đứa em xin lỗi vì tụi nó nóng tính quá nên lỡ tay đánh em”! Nói xong Hoàng hẹn tôi vào Bình Chuẩn, Thuận An “nói chuyện”, tôi nói “không đi được”. Nghe vậy, Hoàng xuống nước “em cứ tới quán cà phê nào đó, anh sẽ tới gặp”. Cũng muốn biết lý do vì sao bị đánh nên tôi hẹn anh ta ở quán cà phê K.R tại ngã tư Chợ Đình. Mặc cho em gái và người nhà ngăn cản, tôi đến chỗ hẹn ngồi chờ, khoảng 15 phút sau thì Hoàng đến cùng 10 thanh niên đánh tôi lúc trưa, nhưng không có Tín. Thấy tôi Hoàng bắt tay xin lỗi, còn nói “nếu sau này có tìm được hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo vệ thì liên hệ với anh”. Nhận thấy sự việc không bình thường nên tôi đành bắt tay làm hòa để tránh gặp nguy hiểm. Lúc ra về tôi hỏi lý do vì sao lại kéo người đến nhà đánh tôi thì Hoàng không trả lời mà bỏ đi. Từ bữa đó đến nay tôi rất hoang mang, không biết mình có còn bị đánh nữa không?”.

Qua khai thác, được biết anh Giàu và 2 nhân vật có tên Tín, Hoàng vốn là đồng nghiệp cùng làm nhân viên cho công ty chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ Đại Việt (Gò Vấp, TP.HCM) và giữa 3 người này không hề có mâu thuẫn. Làm việc cho công ty đặt ở TP.HCM nhưng anh Giàu và Tín sinh sống cũng như nhận các hợp đồng bảo vệ tại Bình Dương. Một thời gian sau, cả 3 cùng lần lượt nghỉ việc tại Công ty Đại Việt. Đang lúc chưa có việc làm, đầu năm 2009 anh Giàu gặp lại Hoàng, lúc này Hoàng giới thiệu đang làm trưởng phòng nghiệp vụ tại Công ty Bảo vệ Sơn Mỹ cũng ở TP.HCM. Hoàng chịu nhận anh Giàu vào công ty mà không cần hồ sơ, thủ tục phức tạp gì ngoài giấy CMND để làm thẻ bảo vệ. Tiếp đó, anh Giàu được bố trí làm bảo vệ cho một công ty xuất khẩu nón vải Sao Mai ở thị trấn Tân Phước Khánh cùng với Tín. Được hỏi về những mâu thuẫn trong thời gian này, anh Giàu cho biết “không có xích mích gì ngoài việc Công ty Sơn Mỹ thanh toán tiền lương không đúng như thỏa thuận”. Bình thường, anh Giàu nhận 1,8 triệu đồng/tháng cho công việc bảo vệ 8 giờ mỗi ngày. Về sau, Hoàng đề nghị anh Giàu làm 12 giờ/ngày với mức lương là 3,2 triệu đồng/tháng nhưng thực tế chỉ thanh toán có 2,5 triệu đồng/tháng. Làm được một thời gian, anh Giàu xin nghỉ để ở nhà chăm sóc vợ sắp sinh và kể từ ngày đó, anh Giàu không mấy khi liên lạc với Hoàng và Tín.

Sau khi bị hành hung, anh Giàu tìm gặp một số công nhân trong Công ty Sao Mai để tìm hiểu vụ việc thì mới hay: cách đó không lâu, em vợ Hoàng làm bảo vệ tại đây từng bị một nhóm người lạ mặt hành hung. Trước lúc anh Giàu bị đánh, tức là vào đêm 18-5 một công nhân tên D., nhân viên Công ty Cơ khí Tấn Phát giáp ranh Sao Mai bỗng dưng... bị đánh tương tự!? Theo anh Giàu, lúc trước Công ty Tấn Phát thường xuyên bị mất trộm tài sản. Camera của công ty có ghi lại hình ảnh một nam công nhân trộm cắp, người này sau đó đã nghỉ việc. Anh Giàu nghi ngờ vụ việc này có sự tiếp tay của một vài nhân viên bảo vệ của công ty. Liệu trường hợp anh Giàu “bỗng dưng... bị đánh” có liên quan đến 2 vụ hành hung kiểu xã hội đen, do sự hiểu lầm hay là đòn cảnh cáo để răn đe anh Giàu: không được bép xép chuyện “ mắt thấy, tai nghe”? Hiện vụ việc này đang được Công an phường Hiệp Thành điều tra làm rõ.

NHÓM P.V PHÁP LUẬT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên