BP khôi phục khai thác dầu tại vịnh Mexico trong quý II

Cập nhật: 28-04-2011 | 00:00:00

Công việc khôi phục sẽ bắt đầu từ từ quý II-2011

 

Ông  Byron Grote, Giám đốc phụ trách tài chính của Tập đoàn dầu khí BP cho biết, BP sẽ khôi phục lại việc khai thác dầu ở vịnh Mexico vào quý II-2011, sau hơn một năm xảy ra vụ nổ giàn khoan và dẫn đến thảm họa tràn dầu tồi tệ nhất trong lịch sử. 

 

 BP dự kiến khôi phcụ khai thác dầu tại vịnh Mexico trong quý II

Ông Byron Grote nói rằng, tập đoàn BP đã nộp đơn xin phép khai thác lên chính quyền Mỹ và đang đợi Tổng thống Obama phê chuẩn.

 

Cũng theo ông Byron Grote, sản lượng dầu khai thác từ vịnh Mexico trong 3 tháng đầu năm 2011 đã giảm 100.000 thùng dầu/ngày so với cùng thời điểm năm 2010.

 

Tuy nhiên, trong quý I-2011, tập đoàn BP đã đạt hơn 7,2 tỷ USD lợi nhuận từ việc bán tài sản và giá dầu trên thế giới tăng cao, tăng hơn  1 tỷ USD lợi nhuận so với cùng kỳ năm 2010. Đến nay tổng chi phí mà tập đoàn dầu khí BP của Anh phải bỏ ra để bồi thường thiệt hại và khắc phục sự cố đã lên tới 41 tỷ USD.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên