Brangelina chi 1 triệu USD cứu trợ động đất Haiti

Cập nhật: 14-01-2010 | 00:00:00

 

Cặp uyên ương Brad Pitt và Angelina Jolie. Ảnh: Broadimage.

Quỹ từ thiện của Brad Pitt và Angelina Jolie đã đóng góp khoản tiền này cho các hoạt động y tế khẩn cấp, cứu giúp nạn nhân của cơn địa chấn có cường độ 7 độ Richter ở đất nước nghèo nhất châu Mỹ.

 

 Trận động đất lớn chưa từng có tại Haiti trong 200 năm qua xảy ra vào lúc 4h53 chiều 12-1, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng và làm số người thiệt mạng lên đến hàng chục nghìn.

 

Angie chia sẻ với People (Mỹ): “Thật kinh khủng khi chứng kiến thảm họa ghê gớm như vậy ập xuống những con người vốn đã phải sống trong nghèo đói, bạo lực và bất ổn suốt nhiều thập kỷ”.

 

Brad tiếp lời: “Chúng tôi hiểu rằng, phản ứng đầu tiên rất quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu trước mắt của những người bị buộc phải rời bỏ nhà cửa, bị thương và cần chăm sóc khẩn cấp”.

 

Quỹ từ thiện Jolie-Pitt Foundation đã quyên 1 triệu USD (khoảng 18 tỷ đồng) cho tổ chức Bác sĩ không biên giới (Doctors Without Borders/Médecins Sans Frontiéres). Ba bệnh viện của tổ chức này ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti bị phá hủy nghiêm trọng, khiến các bác sĩ phải làm việc ở các bệnh viện dã chiến.

 

Theo VNE

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên