Brazil: Đại hồng thủy cướp đi sinh mạng 42 người, hơn 1.000 người mất tích

Cập nhật: 23-06-2010 | 00:00:00

Trận lũ lớn tàn phá thị trấn và các làng mạc ở phía đông bắc Brazil khiến nhiều người phải bỏ mạng hoặc rơi vào cảnh vô gia cư.

 

Có ít nhất 42 người chết, hơn 40.000 người rơi vào cảnh màn trời chiếu đất và hơn 1.000 người mất tích khi trận mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở đông bắc Brazil.

>>> Xem video clip

 

Bang Alagoas là nơi thiệt hại nặng nề nhất. Đập vỡ, cả bang chìm trong biển nước. Tính đến ngày hôm qua, có ít nhất 29 người dân của bang đã thiệt mạng và 607 người khác hiện đang mất tích.

 Nhiều thị trấn đã biến mất hoàn toàn sau trận lũ khủng khiếp, đặc biệt tại các khu vực dọc sông Mundau

 

Sandro Cavalcante, một phát ngôn viên ở bang Alagoas cho hay:"Nhiều thị trấn gần như bị xóa sổ".

 

Teotonio Vilela Filho, thống đốc bang Alagoas cho hay: "Nhìn các thị trấn bây giờ như vừa phải hứng chịu một quả bom nguyên tử lớn. Chúng tôi đang cầu nguyện cho những người mất tích sẽ sống sót".

 

Tại khu vực Uniao de Palmeiras, số người mất tích cũng đã lên đến hơn 500 người.

 

Tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp  với các quan chức liên bang và tiểu bang để xác định viện trợ và các nguồn lực cứu hộ cần thiết.

 

Chính phủ liên bang cho biết họ sẽ trích ra 56 triệu đô la Mỹ để cứu trợ người dân bị lũ lụt đồng thời gửi 20.000 gói lương thực cho các tiểu bang, họ cũng sẽ gửi chăn, đệm cho hàng ngàn người vô gia cư.

 

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên