BTV Cup “vượt lên chính mình”!

Cập nhật: 17-11-2012 | 00:00:00

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc giải đấu bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) vẫn “sáng đèn” và thu hút được nhiều đội khách mời danh giá tranh tài thật sự là nỗ lực lớn của Ban tổ chức.

Theo thống kê chưa đầy đủ, từ khi bóng đá Việt Nam tập tễnh bước lên chuyên nghiệp đến nay đã có hơn 20 giải bóng đá mở rộng được tổ chức. Tuy nhiên, nhiều giải đấu đã bị “khai tử” sau một thời gian ngắn ra đời. Đình đám như giải bóng đá quốc tế Agribank Cup do LĐBĐ Việt Nam đăng cai với các đội khách mời quốc tế sừng sỏ mà vẫn phải chịu số phận “yểu mệnh” thì nói gì đến các giải đấu có quy mô nhỏ và ít uy tín hơn.

Nhưng, BTV Cup của Bình Dương lại là một ngoại lệ đáng khâm phục. Suốt từ năm 2000 - lần tổ chức đầu tiên với 5 CLB đang chơi ở giải hạng Nhất tham dự - đến nay đã qua 12 năm nhưng BTV Cup chưa một lần gián đoạn. Đặc biệt, trong 12 lần tổ chức, có đến 11 lần liên tiếp giải đấu uy tín này gắn liền với một nhà tài trợ duy nhất đó là Tập đoàn Tân Hiệp Phát với thương hiệu Number One. Lần duy nhất BTV Cup mở cửa đón nhận nhà tài trợ mới là mùa giải 2011 với Becamex IDC - cánh chim đầu đàn của nền kinh tế tỉnh nhà. Nhưng ngay sau một mùa giải tạm “xả hơi”, lập tức Tân Hiệp Phát và BTV Cup lại tiếp tục gắn bó, hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ một giải đấu hấp dẫn.

Qua những điều trên cho thấy, để tổ chức một giải đấu bóng đá quốc tế theo kiểu “làm một lần rồi thôi” thì rất dễ, nhưng để duy trì và liên tục nâng tầm giải đấu này là việc còn khó hơn gấp nhiều lần. Cái khó lớn nhất để duy trì và tạo sức hút ở một giải đấu bóng đá quốc tế cấp CLB như BTV Cup không chỉ là vấn đề tài chính với việc tìm được nhà tài trợ mạnh. Ông Đỗ Văn Trung, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Trưởng ban tổ chức (BTC) giải tâm sự với người viết: “Quan trọng nhất là vấn đề cách làm, công tác tổ chức và điều hành giải đấu làm sao chuyên nghiệp, khoa học và nhất là phải không ngừng làm mới, nâng cao chất lượng, uy tín giải. Có như vậy thì BTV Cup mới ngày càng “có giá”, tỏa ra sức hút đối với nhà tài trợ cũng như các đội bóng khách mời”.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam cho rằng: “Qua 12 lần tổ chức, BTV Cup đã có những bước tiến vững chắc và đổi mới cả về quy mô lẫn chất lượng. Từ một giải đấu tập huấn dành cho các CLB trong nước, đến nay, BTV Cup đã trở thành một giải đấu quốc tế có uy tín, thu hút sự tham gia của các CLB hàng đầu V-League và các CLB mạnh trong khu vực và thế giới, qua đó giúp các cầu thủ có cơ hội cọ xát, trình diễn lối chơi kỹ thuật và chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. LĐBĐ Việt Nam đánh giá rất cao nỗ lực của BTC giải, các nhà tài trợ trong việc tổ chức một giải đấu chuyên nghiệp mang tầm quốc tế. Đây thật sự là những đóng góp quý báu trong sự phát triển của bóng đá nước nhà, tạo nền tảng vững chắc cho bóng đá Việt Nam”. Với việc BTV Cup được LĐBĐ châu Á (AFC) đưa vào hệ thống thi đấu chính thức thường niên của mình, được LĐBĐ thế giới (FIFA) công nhận từ nhiều năm qua đã là những lời khẳng định mạnh mẽ về chất lượng của giải đấu hàng đầu Đông Nam Á ở cấp độ dành cho các CLB.

NGUYÊN QUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên