Bữa cơm cho người... lỡ đường!

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

Hơn 10 năm nay, Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường (TX.TDM) đều đặn duy trì bữa cơm từ thiện miễn phí mỗi trưa chủ nhật. Khách đến ăn cơm là những người phụ hồ, sinh viên, những người buôn gánh bán bưng... Tất cả đều được phục vụ rất chu đáo. Linh mục Micae Lê Văn Khâm, Cha sở giáo xứ Chánh tòa thì nói đơn giản rằng: “Đó chỉ là bữa cơm cho những ai đang đói bụng vì... lỡ đường. Chúng tôi mời tất cả, không phân biệt sang hèn” ...

Bữa cơm từ thiện ở Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường

Bằng sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân, cứ mỗi trưa chủ nhật hàng tuần (từ 10 giờ đến 11 giờ 30 phút), Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường đều tổ chức bữa cơm miễn phí cho mọi người. Linh mục Micae Lê Văn Khâm cho biết việc thực hiện bữa cơm này chưa hề gián đoạn khi nào cả. Nhiều người mù đến ăn cơm và nhận luôn suất ăn cho những người ở nhà. Nhiều thân nhân đi nuôi bệnh ở bệnh viện cũng đến đây lấy cơm. Có khi là những người bán dạo hay sinh viên các trường ở TX.TDM.

Chúng tôi gặp T. - một sinh viên và thêm 4 - 5 người bạn của em đến đây ăn cơm. Em cười cười nói: “Không phải tụi em khó khăn quá nên mới đến ăn cơm đâu chị nhé. Tụi em đến ăn xong để coi có việc gì phụ giúp các cha, các thầy ở đây luôn”. Em T. cho biết sẽ về trường “quảng cáo” cho các bạn biết để “biến buổi trưa chủ nhật thành buổi họp mặt luôn”. Việc để các em làm là ngoài phụ dọn dẹp trong nhà thờ còn giúp phát quà, phát thuốc cho người nghèo.

Linh mục Micae Lê Văn Khâm: “Tôi mong muốn được phục vụ nhiều bữa cơm miễn phí hơn và mời tất cả mọi người ai thích thì cứ tới ăn cho vui, không phân biệt nghề nghiệp, giàu nghèo gì cả. Hiện tôi đang vận động để có quán ăn từ thiện xã hội. Quán này sẽ phục vụ nhiều bữa cơm hơn nữa cho mọi người chứ không phải chỉ một bữa trong tuần...”

Ở đây còn có nhiều hoạt động khác nữa trong ngày chủ nhật. Đó là cắt tóc miễn phí, phát thuốc miễn phí. Việc phát thuốc chữa bệnh là do bác sĩ Nguyễn Như Sơn và dược sĩ Lâm Lệ Du ở Phú Cường, đã nghỉ hưu, phụ trách. Những người nghèo đến ăn cơm xong còn được cấp phát các loại thuốc trị những bệnh thông thường như cảm sốt, nhức mỏi...

Chúng tôi cũng gặp nhiều người khá giả, buôn bán ở chợ Thủ vào đây ăn cơm. Theo họ thì; bữa cơm từ thiện ít đạm, nhiều rau xanh, về cơ bản sẽ giúp cơ thể thanh lọc, thận đỡ... mệt! Giá trị dinh dưỡng cân bằng ở bữa cơm này tính ra là hơn bữa cơm quá nhiều ca-lo ở nhà nên họ thường tới đây vào mỗi buổi trưa cuối tuần.

Trong khi đó, Linh mục Micae Lê Văn Khâm cho rằng; với người nghèo, bữa cơm thường thiếu chất nên sắp tới chúng tôi sẽ tăng thêm tiền cho mỗi suất ăn. Hiện mỗi suất chỉ khoảng 8.000 đồng và mỗi bữa trưa chủ nhật phục vụ 270 suất cơm. Với những người thích “đạm bạc” để giảm cân thì vẫn có những bữa ăn như ý!

H.CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên