ÔNG NGUYỄN PHÚ YÊN, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VH,TT&DL:

Bức tranh thể thao Bình Dương đầy màu sắc tươi đẹp

Cập nhật: 27-03-2015 | 09:53:32

Nhân Ngày Thể thao Việt Nam 27-3, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Phú Yên (ảnh), Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) xoay quanh những kết quả cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại (TDRLTTTGBHVĐ).

- Ông nhận xét thế nào về cuộc vận động TDRLTTTGBHVĐ của Bình Dương trong thời gian qua?

- Qua tổng kết, Bình Dương là một trong những địa phương được đánh giá làm tốt cuộc vận động TDRLTTTGBHVĐ, thể hiện qua việc được Bộ VH,TT&DL tặng cờ thi đua. Trong thời gian qua, bên cạnh sự phát triển của thể thao thành tích cao thì lĩnh vực thể thao quần chúng cũng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, có nhiều hoạt động phong phú, đa dạng cho các tầng lớp; các hội, liên đoàn (Thể dục dưỡng sinh, Vovinam, Taekwondo, Võ cổ truyền…) hoạt động hiệu quả, đã góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao trong quần chúng nhân dân. Các môn thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, cờ tướng, billiards, bóng đá (mini cỏ nhân tạo) nhất là xe đạp phong trào phát triển sâu rộng trong nhân dân.

Bên cạnh đó là nỗ lực của Liên đoàn Lao động, Công đoàn Ban Quản lý các KCN, ngành giáo dục kết hợp cùng ngành thể thao đã tổ chức thành công hàng năm các đại hội thể thao dành cho công nhân lao động (KCN Mỹ Phước, KCN VSIP), học sinh, sinh viên đã tạo nên phong trào rèn luyện thể thao sôi nổi, rộng khắp trong tỉnh. Ngành thể thao sẽ tiếp tục vận động mỗi người dân lựa chọn tập luyện một môn thể thao yêu thích, trong khi Nhà nước nỗ lực đầu tư vào những thiết chế văn hóa thể thao cơ sở đặt tại các xã, phường, cộng với việc xã hội hóa các hoạt động thể thao mà Bình Dương là địa phương đi đầu cả nước đã giúp phong trào thể thao của tỉnh nhà đạt được rất nhiều kết quả. Có thể ví phong trào thể thao, cuộc vận động TDRLTTTGBHVĐ của Bình Dương như bức tranh đầy màu sắc tươi đẹp.

- Để cuộc vận động TDRLTTTGBHVĐ đi vào thực chất và có chiều sâu hơn nữa, sắp tới ngành thể thao Bình Dương có những bước đi, giải pháp nào?

- Ngành sẽ tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh xây dựng các thiết chế văn hóa thể thao ở các xã vùng sâu, còn khó khăn để lấp dần khoảng cách hưởng thụ văn hóa - thể thao giữa các địa phương. Thứ hai, ngành sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh có cơ chế chính sách phù hợp, kích thích xã hội hóa thể thao ở các lĩnh vực hiện nay cần phải đẩy mạnh, nhất là trong vấn đề liên kết để khai thác các tiềm năng về cơ sở vật chất. Thứ ba, khuyến khích các thành phần, doanh nghiệp, nhà đầu tư xây dựng các tụ điểm văn hóa thể thao gắn với khu dân cư, khu nhà trọ đông công nhân. Thứ tư là đẩy mạnh việc thành lập hội, liên đoàn ở các môn như cầu lông, bóng bàn, cờ; tận dụng điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống hồ bơi trên địa bàn tỉnh để phát triển môn bơi trong cộng đồng, nhằm qua đó vừa giúp người dân có sức khỏe, vừa phát hiện được nhiều tài năng ở môn thể thao cơ bản của Olympic.

- Xin cảm ơn ông! 

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên