Bức xúc ô nhiễm môi trường, lo lắng giá cả biến động

Cập nhật: 12-08-2011 | 00:00:00

Hôm qua (11-8), đại biểu Quốc hội (QH) Mai Hữu Tín và Phạm Trọng Nhân đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường Bình Nhâm, Hưng Định, Vĩnh Phú, Lái Thiêu (TX.Thuận An). Tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu kiến nghị về vấn đề lạm phát gia tăng, giá xăng dầu tăng nhanh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, nhất là dân nghèo; các kiến nghị về ô nhiễm môi trường tại KCN Việt Hương và đề nghị đặt trạm quan trắc tại KCN này; kiến nghị hỗ trợ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cho cán bộ làm công tác không chuyên trách ở ấp, xã, cán bộ hưu trí, người có công; đặc biệt, cử tri đề nghị xây dựng lò đốt rác tại các trạm y tế xã, phường, vì hiện nay các trạm y tế ở tuyến xã, phường chưa có lò đốt rác nguy hại. Ngoài ra, cử tri còn quan tâm sâu sắc đến tình hình biển Đông, việc quản lý đất đai hiện nay của địa phương và của tỉnh. Nhiều kiến nghị về ô nhiễm môi trường và đề nghị tăng cường biện pháp khắc phục; việc cải cách giáo dục, xây dựng hệ thống trường lớp nhân dịp đầu năm học mới ở địa phương còn quá ít so với nhu cầu thực tế. 

l Ngày 11-8, Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII từ đại biểu QH Lê Thành Nhơn, Phương Hữu Việt, cử tri các xã Thới Hòa, Hòa Lợi, Tân Định, Cây Trường, Trừ Văn Thố (huyện Bến Cát) thống nhất và đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ nhất QH khóa XIII. Tuy nhiên, cử tri cũng lo lắng tình hình giá cả tăng cao vẫn chưa được bình ổn ảnh hưởng rất lớn đời sống công nhân và người nghèo. Tình hình ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự, tai nạn giao thông chưa được đẩy lùi mà có chiều hướng tăng lên. Bên cạnh đó, cử tri xã Thới Hòa còn đề nghị công tác đầu tư hạ tầng KCN, khu dân cư phải đồng bộ tránh ảnh hưởng đời sống của nhân dân; giải tỏa đền bù cần tính toán thỏa đáng, phù hợp lợi ích của người dân. Cử tri xã Cây Trường còn đề nghị tăng trợ cấp cho cán bộ y tế xã. Hiện nay tiền trợ cấp cho cán bộ y tế chỉ có 319.000 đồng/tháng là quá ít.

l Cùng ngày, đoàn đại biểu QH tỉnh gồm các ông Huỳnh Ngọc Đáng, Lê Hữu Phước và Nguyễn Thanh Hồng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã, thị trấn: Uyên Hưng, Bạch Đằng, Khánh Bình,  Tân Thành, Tân Lập và Đất Cuốc (huyện Tân Uyên). Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị nhiều vấn đề như: Giá đền bù đất chưa hợp lý, giá cả thị trường biến động nhiều, môi trường ô nhiễm do nước thải của các công ty, xí nghiệp, chính sách hỗ trợ người cao tuổi và bảo hiểm nông dân chưa được triển khai, đường ĐH406 hư hỏng nặng cần sửa chữa để người dân thuận lợi trong việc đi lại, xóa điện kế cụm, hoàn chỉnh đường giao thông nông thôn...

Thay mặt đoàn đại biểu QH tỉnh, ông Huỳnh Ngọc Đáng đã tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri và giải trình một số vấn đề liên quan.

H.VĂN - H.NHÂN - K.VÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên