Bức xúc tệ nạn mại dâm trá hình

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Kỳ 1: Phố đèn mờ đánh thức vùng quê

Kỳ 2: Con đường... “sung sướng”!

Đường ĐT747B từ ngã tư từ chùa Thầy Thỏ (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) đến cầu Khánh Vân (thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên) dài khoảng 4km. Từ thông tin của bạn đọc cung cấp qua đường dây nóng, chúng tôi đã tiến hành điều tra ở khu vực này có hơn 60 quán cà phê chòi, trong đó chủ yếu hoạt động mại dâm trá hình như: massage kích dục, mua bán dâm tại chỗ hoặc đi nhà nghỉ, khách sạn. Ở đây dân cư thưa thớt, nhưng hoạt động mua bán dâm diễn ra tấp nập cả ngày lẫn đêm, nên từ lâu đoạn đường này được gọi là: Con đường... sung sướng!

 Quán cà phê này là một ổ mại dâm trá hình

“Sân chơi” của trai làng

Qua nhiều lần điều nghiên, khảo sát chúng tôi thấy hầu hết các quán cà phê mại dâm trá hình trên đoạn đường ĐT747B đều rất khác với những quán mại dâm khác ở chỗ: Mỗi quán ở đây đều có mặt bằng rất rộng và bên trong khuôn viên có nhiều chòi lá và có ít nhất từ 3 tiếp viên trở lên; quán đông và lớn thì có đến hàng chục tiếp viên. Dạo quanh một vòng, chúng tôi thấy quán cà phê Em & Tôi (thuộc khu phố Khánh Lộc, thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên) có 3 tiếp viên ăn mặc quần áo hở hang ngồi trước cửa quán để mời chào khách. Nhìn những cô tiếp viên này chúng tôi đoán chỉ ở khoảng 18 đến 20 tuổi. Tài - người bạn đi cùng để hợp tác với chúng tôi nói nhỏ: “Cái này là chiêu của chủ quán đấy, họ thường chọn mấy em trẻ đẹp, cho đứng ở mặt tiền để câu khách, chứ ở bên trong thì chán chết. Hoặc có ít cũng phải trả tiền đi khách cao hơn những tiếp viên khác”. Quán cà phê Em & Tôi có mặt bằng khá rộng, chính giữa có căn nhà cấp 4 làm nơi để xe và giao dịch. Hai bên hông nhà có 2 dãy chòi lá tổng cộng khoảng 15 chòi. Vừa ngồi xuống chiếc võng giăng ngang trong chòi, cô tiếp viên trang điểm lòe loẹt chạy đến hỏi chúng tôi dùng thứ nước uống gì rồi nói ngay: “Các anh đi massage với em nhé?”. Tài pha trò: “Đi với em thì được rồi đấy, nhưng anh lại muốn mát gần rồi mới đưa em lên mây”. Cô tiếp viên nói: “Ở đây chỉ có massage thôi anh, 80.000 đồng một lượt, bao luôn cả tiền nước cho anh. Còn muốn “mát gần” thì phải đi khách sạn”. Qua lời cô tiếp viên nói, Tài chắc chắn đây là quán cà phê kích dục và là nơi để hẹn hò đi khách sạn với khách.

 Gái mại dâm sau một “cuốc” hành lạc

Rời quán Em & Tôi, chúng tôi chuyển xuống quán cà phê sân vườn 603 (thuộc khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An). Mới vào đến quán, ngay ở chòi đầu tiên chúng tôi thấy có gần chục nam thanh niên đang ngồi nói chuyện rôm rả. Tôi cảm thấy khác lạ hơn ở những quán khác bởi vì thường thì khách đến mua bán dâm xong rồi đi ngay, chứ không ngồi lại quán nói chuyện đông vui như thế này. Chúng tôi chọn một chòi ở gần chỗ phục vụ nhất để dò hỏi tình hình hoạt động của quán. Cô tiếp viên cho biết quán tổng cộng có 4 người, trong đó có cô chủ quán còn trẻ mới 23 tuổi cũng thường xuyên đi khách. Nếu đi tại quán là 200.000 đồng/lượt, còn đi khách sạn là 250.000 đồng. Cô tiếp viên cho biết: “Con đường này giáp ranh với 3 xã (thị trấn Thái Hòa, Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên và phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An - PV) nên thanh niên ở các nơi đổ về mới đông như vậy. Họ là những khách hàng thường xuyên của quán, nên thường hay ngồi lại đây chơi”, cô tiếp viên khẳng định.

Triệt phá được không?

Thời gian qua chúng tôi nhận được khá nhiều ý kiến đánh giá khác nhau về tình hình tệ nạn mại dâm hiện nay. Ông Phạm Văn Đấu (40 tuổi, làm nghề tự do, cư ngụ ấp Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) cho rằng: “Đối với một địa phương có nền sản xuất công nghiệp phát triển như Bình Dương, mặt khác lại thu hút nhiều lao động ngoài tỉnh và chuyên gia nước ngoài thì cũng nên mở ra những dịch vụ như massage, karaoke để họ có chỗ để thư giãn, giải trí. Để làm được điều này, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần có biện pháp quản lý việc kinh doanh và hành nghề một cách chặt chẽ, tránh tiêu cực”. Ghi nhận ý kiến của bạn đọc, xong thực tế chúng tôi thấy những quán cà phê mại dâm trá hình ở các địa phương như TX.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, huyện Tân Uyên đa số là không có giấy phép kinh doanh, hoặc có giấy phép kinh doanh nhưng thực chất là trá hình. Ở nhiều nơi, do chính quyền địa phương không biết được loại hình biến tướng này, hoặc biết nhưng làm lơ.

 

Hai gái bán hoa bị công an bắt quả tang tối 25-7

Theo quan sát của chúng tôi và những tiếp viên của quán cà phê trá hình này cho biết “khách làng chơi” đến những quán này đa số là công nhân, lao động tự do, thợ hồ, tiếp viên chủ yếu là những người đã lớn tuổi hoặc bị thải từ những quán massage, karaoke cao cấp hơn. Qua đó cũng có ý kiến của bạn đọc cho rằng: “Ở những tụ điểm karaoke, massage tiện nghi, sạch sẽ thì dành cho những người có tiền. Còn những người ít tiền như công nhân, thợ hồ thì họ đi vào những chỗ đó để giải quyết nhu cầu là phải rồi!”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản bác lại ý kiến vừa nêu, anh Nguyễn Văn D. (27 tuổi, ngụ phường Phú Lợi, TX.Thủ Dầu Một) nói: “Nếu là giải quyết nhu cầu sinh lý thì đa số dành cho những người có tiền. Những người ít tiền mà nhu cầu sinh lý cao đòi hỏi phải giải quyết thì cũng khó. Tôi đã từng đi giải quyết sinh lý nhiều nên tôi biết về giá cả cho mỗi lần đi ở quán cà phê hay massage cao sang hay thượng hạng cũng gần như nhau. Cụ thể một lần mua dâm ở quán cà phê chòi hết 200.000 đồng, nhưng khi đi vào những chỗ massage có phòng xông hơi đàng hoàng cũng chỉ mất khoảng chừng đó tiền, trong đó có 60.000 đồng tiền vé, còn lại là “bo” cho tiếp viên”.

Được biết hàng năm lực lượng công an, lực lượng kiểm tra liên ngành 814 (Công an, Văn hóa, Lao động - Thương binh và Xã hội) vẫn thường tổ chức kiểm tra, xử lý, đưa các đối tượng bán dâm đi các cơ sở chữa bệnh, giáo dục. Tuy nhiên ở nhiều địa phương chưa thống nhất quan điểm đối với tệ nạn mại dâm đó là “triệt” hay “để” cho phát triển, có sự quản lý của Nhà nước, hay kiềm chế hoạt động mại dâm ở một mức độ nào đó cho hợp lý. Chính vì vậy dẫn đến tình hình tệ nạn mại dâm phát triển mạnh như hiện nay. Trong các quy định của pháp luật hoạt động mại dâm là một tệ nạn xã hội. Ở cấp Trung ương có Cục phòng chống tệ nạn mại dâm (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và các cơ quan công an, văn hóa thông tin khác đều có lực lượng phòng chống mại dâm. Ở cấp tỉnh và Bình Dương hiện nay vẫn có Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý về mặt Nhà nước), làm việc có biên chế hưởng lương Nhà nước hẳn hoi.

Hoạt động mại dâm có từ xa xưa đến nay. Ở nhiều nước trên thế giới đã cho phép hành nghề, Nhà nước thu thuế. Tuy nhiên, ở nước ta hiện nay về quan niệm, cách nghĩ và kể cả luật pháp cũng chưa cho phép hành nghề mại dâm. Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Thượng Cửu Long, Trưởng Công an TX.TDM cho biết: Sau khi báo Bình Dương phản ánh tình trạng tệ nạn mại dâm trên địa bàn TX.TDM, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TX.TDM bằng các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tấn công đẩy lùi các tệ nạn xã hội làm trong sạch địa bàn. Theo đó Công an TX.TDM đã triển khai các phương án ra quân, xử lý trên địa bàn toàn thị xã, trong đó lấy địa bàn phường Phú Hòa làm điểm. Thượng tá Thượng Cửu Long khẳng định: “Đối với quan niệm, nghiệp vụ của lực lượng công an đã là tệ nạn xã hội thì chúng tôi kiên quyết xử lý, đẩy lùi”.

Nhóm P.VTS

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên