Bùi Nhật Vy - Đam mê kể chuyện về Bác

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Cả hội trường UBND xã Lạc An, huyện Tân Uyên như lắng đọng, trên 300 khán giả hồi hộp, say sưa theo dõi tiết mục kể chuyện về Bác Hồ của em Bùi Nhật Vy, học sinh 12, trường THPT Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) với câu chuyện “Tiết kiệm thời gian”. Cô bé 17 tuổi đã dẫn dắt người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, từ giọng kể trong trẻo điêu luyện đến cử chỉ chững chạc trong phần thi kể chuyện về Bác do UBND xã Lạc An tổ chức.  Nhật Vy luôn vận dụng những lời dạy của Bác vào học tập, cuộc sống

Nhật Vy sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Lạc An. Từ lúc còn là cô học sinh cấp II, em đã bắt đầu tham gia nhóm kể chuyện về Bác do trường THCS Lạc An tổ chức và tham gia nhiều cuộc thi trong và ngoài trường, “rinh” về hàng chục giải thưởng. Cơ duyên đưa Vy đến với niềm đam mê đọc và kể chuyện về Bác chính là nhờ người thầy dạy Ngữ văn. Sau nhiều tiết học Ngữ văn, nhận thấy Vy có chất giọng tốt, gương mặt biểu cảm tốt, tự tin... thầy đã chọn vào nhóm kể chuyện về Bác của trường và tạo điều kiện để Vy tham gia các cuộc thi trong, ngoài trường nhằm giúp em có thêm kinh nghiệm.

Vy chia sẻ: “Lúc đầu để hiểu được nội dung Bác Hồ muốn truyền đạt trong mỗi câu chuyện, em đã tìm đọc rất nhiều sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của Bác, lắng nghe các cụ cựu chiến binh trong xã đã từng gặp Bác kể chuyện về Bác. Qua các mẩu chuyện, em thấy tình cảm của Bác đối với mọi người rất bao la. Đặc biệt, Bác luôn quan tâm, chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ, học hành... cho thiếu nhi. Vì vậy, được kể chuyện về Bác Hồ, đối với em là niềm tự hào và đam mê. Em nguyện sẽ học tập và làm theo lời Bác dạy”.

Học tập và làm theo 5 điều Bác dạy, Vy luôn chăm chỉ học hành. 12 năm liền Vy đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi và đạt danh hiệu cán bộ Đoàn, hội xuất sắc. Không những học cho bản thân mình, Vy còn phối hợp cùng Ban cán sự lớp tổ chức nhiều nhóm học tập, giúp nhau ôn bài, làm bài tập với phương châm “vào lớp thuộc bài, ra lớp hiểu bài”. Bên cạnh đó, em còn gắn bó với các hoạt động hỗ trợ bạn nghèo. Mỗi dịp đầu năm học mới, trung thu, trường phát động phong trào giúp bạn vượt khó, Vy tích cực vận động các bạn cùng lớp quyên góp, hỗ trợ. Bản thân gia đình mình còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng Nhật Vy luôn là người đi đầu trong việc đóng góp quỹ hỗ trợ bạn nghèo. Vy vui vẻ nói: “Tuy gia đình em còn nghèo nhưng vẫn hơn nhiều bạn khác, bởi vậy giúp được các bạn khó khăn được đến trường, em luôn sẵn sàng. Đó cũng là lời dạy mà ông cha đã dạy “Lá lành đùm lá rách”.

Vy ước mơ trở thành nhà báo, được giúp những mảnh đời bất hạnh, được sử dụng ngòi bút phản ánh những mặt tiêu cực của xã hội... để xã hội càng văn minh và tốt đẹp. Tôi hy vọng ước mơ đó của Vy sẽ thành hiện thực. Cô học trò mê kể chuyện về Bác sẽ đưa những lời dạy của Bác vào cuộc sống, công việc, góp phần xây dựng đất nước thêm giàu đẹp.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=570
Quay lên trên
X