Bùi Quỳnh Hoa đăng quang cuộc thi Miss Universe Vietnam 2023

Cập nhật: 30-09-2023 | 07:09:09

Sau hơn 2 tiếng của đêm thi chung kết diễn ra tối 29/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, người đẹp Bùi Quỳnh Hoa (sinh năm 1998, đến từ Hà Nội) đã đăng quang Miss Universe Vietnam 2023. Á hậu 1 là Nguyễn Thị Hương Ly, Á hậu 2 - Trịnh Thị Hồng Đăng.

Như vậy, Bùi Quỳnh Hoa đã nhận được vương miện trị giá 2,1 tỷ đồng cùng quyền đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự Miss Universe 2023, tổ chức ở El Salvador vào tháng 11 tới.

Tân Hoa hậu cao 1,75m, số đo ba vòng 85-63-94 cm. Cô từng là Siêu mẫu Quốc tế 2022, Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Top 3 chung cuộc.

Á hậu 1 Nguyễn Thị Hương Ly cao 1,76m, số đo ba vòng 82-60-92 cm. Người đẹp này từng là quán quân Vietnam's Next Top Model 2015 và đã 3 lần tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng đều chưa giành được kết quả như mong muốn.

Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, là gương mặt gây bất ngờ trong đêm Chung kết. Cô cao 1,71m, số đo ba vòng 86-60-91cm. Sau thời gian chống chọi bệnh ung thư vú, Hồng Đăng hiện là huấn luyện viên sức khỏe tinh thần.

Trong đêm Chung kết, top 3 thí sinh nhận được câu hỏi chung “Thế nào là một vẻ đẹp tự tin?”

Quỳnh Hoa là thí sinh đầu tiên trả lời: “Sự tự tin là vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ. Khi cô ấy tin vào bản thân, cô ấy có thể trở thành lãnh đạo của chính cuộc đời mình. Cô ấy sẵn sàng tôn vinh sự thành công của người khác. Là một người thắng không kiêu, bại không nản. Vì thất bại chính là mẹ thành công. Đó là người sẽ luôn đứng dậy sau những vấp ngã để tôi luyện bản thân trở nên tốt đẹp hơn. Và tôi tin vào bản thân. Đó là lý do tôi đứng đây ngày hôm nay. Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều xứng đáng với những điều tuyệt vời.”

Thí sinh Hương Ly chia sẻ: “Từ một cô bé sinh ra trong một gia đình thuần nông, tôi đứng đây 3 lần chỉ vì một giấc mơ mang tên Miss Universe, nơi mà tôi nghĩ rằng đại diện cho những cô gái tự tin, truyền cảm hứng. Tôi chỉ muốn nói với những người luôn yêu thương tôi rằng đừng xấu hổ điều gì, vì tôi tin các bạn sẽ làm được nhiều điều hơn nữa. Đó chính là sự tự tin.”

Hồng Đăng là thí sinh cuối cùng trả lời ứng xử trong top 3. Cô nói: “Vẻ đẹp tự tin là vẻ đẹp của lòng nhân ái. Trước tiên, là lòng nhân ái với chính bản thân mình. Khi ta biết chấp nhận mọi thứ của bản thân thì mới có thể tốt hơn mỗi ngày.”

Trước đó, sau khi công bố top 10 trong số 18 thí sinh lọt vào vòng Chung kết, top 5 lập tức được gọi tên mà không phải trải qua thêm bất kỳ “thử thách” nào, bao gồm: Lydie Vũ, Emma Lê, Phạm Thị Anh Thư, Nguyễn Thị Hương Ly, Bùi Quỳnh Hoa. Thí sinh được khán giả bình chọn “yêu thích nhất,” lọt top 5+1 và có suất tham gia một cuộc thi quốc tế là Trịnh Thị Hồng Đăng.

Việc không có phần thi cụ thể nhằm chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất của ban tổ chức khiến người hâm mộ đánh giá thiếu công bằng. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối khi những thí sinh gây ấn tượng trong các phần thi phụ như Nguyễn Thị Lệ Nam, H’ Duyên Bkrông không thể lọt top 6.

Trước khi bước vào đêm Chung kết, top 18 thí sinh đã trải qua nhiều hoạt động, bao gồm phỏng vấn quay phim, podcast với các MC nổi tiếng như Quỳnh Nga - Giám đốc Quốc gia Miss Universe Vietnam, tập luyện cùng MC Phương Mai; ghi hình phần thi áo dài, livestream thi áo tắm, phỏng vấn kín với ban giám khảo và nhiều hoạt động khác như chơi golf và thử thách sáng tạo nội dung.

Ban tổ chức Miss Universe Vietnam 2023 cũng trao các giải thưởng phụ gồm: Người đẹp Truyền thông - Nguyễn Thị Lệ Nam; Người đẹp Truyền cảm hứng - Mai Phương Thảo; Người đẹp Biển - Lydie Vu; Người đẹp Áo dài - Trịnh Thị Hồng Đăng.

Ngoài ra, Người đẹp Thời trang - Lê Thị Lan Anh (đến từ Vĩnh Phúc) sẽ có chuyến đi đến El Salvador theo dõi Bán kết, Chung kết Miss Universe 2023 và có buổi chụp hình cùng tân Miss Universe./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên