Bùi Thị Cẩm Nương: Nữ huấn luyện viên bóng đá đặc biệt của Bình Dương

Cập nhật: 22-06-2023 | 08:48:37

Là giáo viên giáo dục thể chất của trường Tiểu học Phú Hòa 3 (TP.Thủ Dầu Một), nhưng lại có niềm đam mê đặc biệt với bóng đá, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nương đã tự mình mở lớp bóng đá cộng đồng để thỏa mãn đam mê. Đó chính là cơ sở để bóng đá học đường Bình Dương có được một nữ HLV bóng đá tài năng và nhiệt huyết với nghề.


HLV Bùi Thị Cẩm Nương đang hướng dẫn cho các học viên tại trung tâm bóng đá cộng đồng do chính cô lập nên. Ảnh: PHƯƠNG TRINH

Sau khi tốt nghiệp khoa huấn luyện thể thao của trường Đại học Thể dục Thể thao TP.Hồ Chí Minh năm 2012, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nương chưa bén duyên ngay với nghiệp “gõ đầu trẻ” mà bắt đầu mưu sinh bằng nghề trọng tài của Liên đoàn Bóng đá TP.Hồ Chí Minh. Một năm sau đó, giấc mơ được giảng dạy của cô trở thành hiện thực khi được nhận về phụ trách giảng dạy môn giáo dục thể chất ở trường Tiểu học Phú Hòa 1 (TP.Thủ dầu Một). Đến năm 2014, khi trường Tiểu học Phú Hòa 3 được thành lập, cô giáo người ở Trà Ôn, Vĩnh Long được chuyển về đây công tác và nơi này đã giúp cho cô giáo Cẩm Nương được sống với đam mê.

Sau những giờ lên lớp với những bài giảng giúp cho học sinh có được nền tảng thể lực tốt trong các tiết học giáo dục thể chất, cô giáo Cẩm Nương nảy ra ý định mở lớp bóng đá cộng đồng giảng dạy cho những cầu thủ nhí trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Nói là làm, với đức tính chịu học hỏi, mày mò và chịu khó, cô Nương đã giúp cho lớp học bóng đá cộng đồng của mình ngày một đông học viên và phát triển. Có sẵn kiến thức về huấn luyện thể thao, cộng với kinh nghiệm thực tiễn khi đi dạy bóng đá cộng đồng, cô Cẩm Nương đã được chọn lên làm trợ lý cho HLV Mai Ngọc Khoa ở đội bóng đá THPT Bình Dương, tham dự các giải bóng đá học sinh từ năm 2016.

Với tố chất thể thao sẵn có, cùng việc chịu khó học giỏi, trau dồi kiến thức huấn luyện từ HLV Mai Ngọc Khoa, bước ngoặt đã đến với cô giáo Cẩm Nương trong năm 2022. Khi đội bóng đá Tiểu học Bình Dương tham dự giải bóng đá học sinh toàn quốc tại Đắk Lắk, tuy là cô giáo của trường Tiểu học Phú Hòa 3 nhưng cô được tin tưởng giao nhiệm vụ làm HLV trưởng của đội. Với đội hình khá chất lượng, được lựa chọn từ nhiều trường tiểu học trên cả tỉnh, cùng sự mát tay của cô giáo Cẩm Nương, đội bóng đá Tiểu học Bình Dương đã đăng quang mùa giải 2022.

Với những gì đã làm được, HLV Bùi Thị Cẩm Nương tiếp tục được Sở Giáo dục và Đào tạo tin tưởng giao trách nhiệm dẫn dắt đội bóng đá tiểu học tỉnh nhà tranh tài ở mùa giải 2023 tại TP.Huế. Không phụ lòng tin của cấp trên, cô trò HLV Cẩm Nương đã bảo vệ chức vô địch của giải với thành tích toàn thắng 5 trận. Đồng nghiệp nam cũng như những người trong nghề đều dành cho cô giáo Cẩm Nương sự tôn trọng với những gì mà cô đã làm được cho bóng đá học đường Bình Dương. Nhưng khi được hỏi về những gì đã làm được, cô giáo người gốc Vĩnh Long lại khá kiệm lời. “Thành công mà tôi có được ngày hôm nay là nhờ sự giúp sức rất nhiều của các chú, các thầy ở Bình Dương. Nếu mình cố gắng mà không có sự hỗ trợ của mọi người thì khó mà thành công được. Ai cũng nghĩ thân gái sẽ rất khó khi phụ trách công việc này. Nhưng tôi may mắn được các anh nam đồng nghiệp hỗ trợ rất nhiều”, cô giáo Bùi Thị Cẩm Nương chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên