Bùi Thị Quỳnh giữ vững danh hiệu áo Xanh sau chặng 7

Cập nhật: 14-03-2023 | 20:35:20

(BDO) Sáng 14-3, Chặng 7 Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 - Cúp Biwase với lộ trình từ TP. Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) có chiều dài 135 km chứng kiến sự bứt lên mạnh lẽ của tay đua đội chủ nhà (Biwase Bình Dương) là Bùi Thị Quỳnh ở danh hiệu áo Xanh.

Sau khi tay đua Maneephan Jutatip (Thái Lan) gặp sự cố không thể tiếp tục thi đấu, cuộc cạnh tranh danh hiệu áo Xanh chỉ còn diễn ra giữa Bùi Thị Quỳnh (67 điểm) và Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang - 56 điểm).

Tay đua Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) giữ vững áo Xanh sau chặng 7.

Trong 1 ngày thi đấu vất vả, ê kíp Thái Lan đã thành công khi kéo nhóm đông về đích cùng nhau nhằm bảo vệ áo Vàng cho tay đua Batriya Chaniporn. Tại đích đến, cua rơ Lei Ying Hsiu (Đài Loan) rút thắng trước hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và Bùi Thị Quỳnh, qua đó về nhất với thành tích 3 giờ 5 phút 34 giây, với tốc độ trung bình 43,65 km/h.

Như vậy, với 10 điểm thưởng khi xếp hạng ba chặng, tay đua Bùi Thị Quỳnh tiếp tục dẫn đầu giải áo Xanh với 77 điểm, xếp sau là Nguyễn Thị Thu Mai (68 điểm). 

Về đích thành công trong nhóm đông, tay đua Batriya Chaniporn (Thái Lan) tiếp tục giữ áo Vàng sau 7 chặng, hơn tay đua xếp hạng nhì Somerat Phetdarin 23 giây và Bùi Thị Quỳnh 1 phút 5 giây. 

Đội chủ nhà Biwase Bình Dương tiếp tục dẫn đầu ở giải đồng đội, xếp hạng nhì là An Giang, trong khi hạng ba vẫn thuộc về Thái Lan. 

Sáng mai (15-3), giải tiếp tục thi đấu thứ 8, từ TP. Phan Thiết đi thị xã La Gi (Bình Thuận) có tổng chiều dài 115 km.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=467
Quay lên trên