Bùi Văn Chuyên: Luôn sáng tạo trong công việc

Cập nhật: 01-10-2014 | 09:18:15

Những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được Viễn thông Bình Dương phát động và thu hút nhiều cán bộ, nhân viên tham gia. Từ phong trào này đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, góp phần vào sự phát triển của đơn vị. Anh Bùi Văn Chuyên, Tổ trưởng Tổ phần mềm, Trung tâm Công nghệ thông tin là một trong những điển hình đó.

Nhanh nhẹn, hoạt bát và thân thiện là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Bùi Văn Chuyên. Còn trong lao động, anh Chuyên là nhân viên chịu khó tìm tòi, học hỏi và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Những sáng kiến này đã được áp dụng có hiệu quả vào thực tế kinh doanh của đơn vị và đã được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao.

Anh Chuyên có nhiều sáng tạo trong công việc. Ảnh: Q.NHIÊN

Trong quá trình công tác, anh Chuyên tích cực phối hợp với các nhân viên trong đơn vị phát hiện và đưa ra nhiều giải pháp cải tiến chất lượng, kiểm soát quy trình phát triển thuê bao… Một trong những giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả nhất của anh là xây dựng hệ thống kiểm soát quy trình phát triển thuê bao nhằm minh bạch hóa quá trình phát triển dịch vụ, giảm bớt nguy cơ rủi ro tiềm ẩn trong kinh doanh. Giải pháp này còn bảo đảm tính chính xác của các số liệu báo cáo, phát hiện và cải tiến kịp thời những bất hợp lý trong quy trình phát triển thuê bao. Bên cạnh đó, anh Chuyên còn sáng tạo ra nhiều giải pháp như: Quản lý sự cố mạng lưới nhằm cải tiến chất lượng; sử dụng kỹ năng thiết kế, sáng tạo của nhân viên vào công tác quảng cáo, tuyên truyền nhằm tiết kiệm chi phí… Hàng năm anh Chuyên được bầu chọn tham dự hội thi “Ngày sáng tạo” do Viễn thông Bình Dương tổ chức và đạt được nhiều giải thưởng. Anh còn vinh dự là đại diện duy nhất của Viễn thông Bình Dương tham dự ngày hội Tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo tỉnh Bình Dương năm 2014.

Ông Nguyễn Trung Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin Viễn thông Bình Dương, nhận xét anh Chuyên là một nhân viên rất năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, anh rất say mê sáng tạo. Những giải pháp của anh đã giải quyết được nhiều vấn đề về kỹ thuật; vận hành hệ thống quản lý rất phù hợp với sự phát triển của công ty và tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành...

Hơn 10 năm gắn bó với công việc, anh Chuyên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tháng 3 vừa qua anh đã được đề cử lên tổ trưởng Tổ Viễn thông nội bộ Viễn thông Bình Dương. Ngoài ra, anh còn phối hợp cùng với anh em trong tổ tham gia 7 giải pháp sáng tạo trong năm 2014; hầu hết giải pháp đã được áp dụng vào thực tiễn và hỗ trợ tốt cho quá trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Anh Chuyên chia sẻ: “Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hơn nữa để phát huy khả năng của mình, nâng cao hiệu quả công việc, đưa ra nhiều giải pháp để đóng góp vào sự phát triển của Viễn thông Bình Dương”.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=783
Quay lên trên