Bùi Vĩ Hào báo tin vui cho Becamex Bình Dương trước thềm V.League 2024

Cập nhật: 11-09-2023 | 08:43:20

Sau hai trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024, tiền đạo Bùi Vĩ Hào của Becamex Bình Dương đã có được hai bàn thắng cho U23 Việt Nam. Đáng chú ý, hai pha lập công trên đều rất quan trọng, giúp đội nhà kết thúc trận đấu với những chiến thắng trước U23 Guam và Yemen, qua đó nắm chắc tấm vé đến Qatar vào năm sau.


Bùi Vĩ Hào đang có màn trình diễn ấn tượng cùng U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2024. Ảnh: VƯƠNG ANH

Trong số các tiền đạo được HLV Philippe Troussier mang đến vòng loại U23 châu Á 2024, Bùi Vĩ Hào chỉ được xếp sau tiền đạo Văn Tùng. Màn tỏa sáng ấn tượng của tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội tại SEA Games 32 giúp cho Văn Tùng gần như ghi điểm tuyệt đối trong mắt vị chiến lược gia người Pháp. Và tất nhiên, Bùi Vĩ Hào chỉ còn chờ đợi cơ hội được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Nhưng nói như câu nói của nhiều người, tiền đạo của Becamex Bình Dương thuộc dạng dự bị “hạng sang” và “rất son”. Bởi mỗi khi được HLV Philippe Troussier tung vào sân, bằng cách này hay cách khác, Vĩ Hào đều biết cách để lại dấu ấn của mình. Trong chiến thắng 6 sao của U23 Việt Nam trước U23 Guam, tiền đạo mang áo số 11 chính là người ghi bàn thắng cuối cùng, ấn định chiến thắng 6-0 của đội nhà trong ngày ra quân. Ấn tượng hơn, khi phải đối đầu với đối thủ khó chịu như U23 Yemen trong trận cầu quyết định tấm vé đến Qatar, chính Bùi Vĩ Hào là người đã lên tiếng, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0, giúp đội nhà nắm chắc vé đến với vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ở Becamex Bình Dương mùa giải vừa qua, khi hàng công khá chật chội với sự có mặt của người đàn anh Tiến Linh cùng chân sút ngoại Rimario, Vĩ Hào không có đất diễn trên hàng công, phải chơi dạt cánh, khiến anh không còn là chính mình và thường được thay ra giữa chừng. Khi lên U23 Việt Nam, được trở về với nơi có thể phát huy khả năng sát thủ của mình, chàng tiền đạo gốc An Giang đã cho thấy được giá trị của bản thân. Đó mới là nơi để cho Bùi Vĩ Hào thực sự là chính mình.

Bằng nỗ lực của bản thân để khẳng định giá trị của mình, ở cấp độ U23 Việt Nam, Bùi Vĩ Hào xứng đáng có được một vị trí xuất phát điểm tốt hơn. Tất nhiên, anh vẫn còn phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng với một cầu thủ chơi trên hàng công như Vĩ Hào, cái duyên ghi bàn mỗi khi được tung vào sân chính là điểm nhấn, là động lực để cho tiền đạo của đội bóng đất Thủ bước những bước tiếp theo thật vững chắc trên con đường sự nghiệp.

Tại vòng chung kết U23 Đông Nam Á hồi cuối tháng 8 vừa qua, trong chức vô địch của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn, Bùi Vĩ Hào cũng đã có được 2 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào chức vô địch của đội nhà trên đất Thái Lan.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên